Hoàng Văn Thụ, Thành phố Quy Nhơn, Việt Nam 0789.50.6668 mediahvt@gmail.com

Những điều mà thiết kế website Du dịch nên biết?

1. Khái niệm về Du lịch? Vì sao cần phải có thiết kế website Du lịch?

Du lịch là một ngành rất nhiều lợi thế trong kinh doanh trực tuyến khi kinh tế ngày càng phát triển như hiện nay. Mức sống của con người được nâng cao, kéo theo đó là nhu cầu đi du lịch, hưởng thụ cuộc sống. Chính vì vậy, du lịch ngày càng chiếm tỉ trọng cao trong nền kinh tế và mang lại rất nhiều lợi nhuận cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

Cầu nhiều cung cũng nhiều theo và biến du lịch trở thành một ngành có mức độ cạnh tranh rất cao. Cạnh tranh không chỉ dừng lại ở giá hay chất lượng mà việc tiếp cận được khách hàng sớm hay muộn, đúng thời điểm hay không cũng đã trở thành yếu tố cực kỳ quan trọng không thể bỏ qua.

Việc đưa ra các chiến lược kinh doanh, quảng bá thương hiệu, dịch vụ online đã và đang hết sức được quan tâm. Và nếu không có một nền tảng online vững chắc thì khó có thể cạnh tranh được. Theo đó, việc thiết kế website Du lịch phục vụ được các chiến lược trên trở nên tối quan trọng đối với các doanh nghiệp đang mong muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên môi trường Internet. Các website Du lịch không chỉ nên đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch của các khách hàng mà còn phải thể hiện được giá trị, đẳng cấp của doanh nghiệp.

Lỗi hình ảnh

2. Những website Du lịch đang hiện hành

Website Du lịch hiện nay có 2 loại lớn:

  • Website giới thiệu về công ty du lịch, giới thiệu tour: Hoạt động chủ yếu như một kênh giới thiệu thông tin công ty,  tour du lịch, yêu cầu người dùng nếu có nhu cầu phải liên hệ công ty để book tour.
  • Website đặt tour du lịch: Hoạt động như một trang thương mại điện tử và có sự đa dạng hơn trong chức năng khi người dùng có thể book tour trực tiếp trên website, tương tác và để lại phản hồi.

Lỗi hình ảnh

3. Các yếu tố cơ bản khi thiết kế website Du lịch

Thiết kế website Du lịch có rất nhiều điểm khác biệt so với website giới thiệu về công ty thông thường. Ngoài những tính năng cơ bản để quản trị website như quản lý tin tức, quản lý menu, website Du lịch còn cần phải có những tính năng đặc thù để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.

Lỗi hình ảnh

a. Hình ảnh chất lượng, giao diện hài hòa, yếu tố khoa học.

Hình ảnh là trung tâm tạo ấn tượng với người truy cập website. Hình ảnh của bạn phải là điểm nhấn đầu tư khi thiết kế web Du lịch.

b. Content chuyên nghiệp, đa dạng

Nội dung dành cho những bài viết chia sẻ thông tin bổ ích liên quan đến du lịch sẽ là cách hiệu quả để “câu kéo” người dùng tìm đến website của bạn.

c. Tích hợp với mạng xã hội

Nút Like, Share hay Google Plus ở những vị trí hợp lý trên website sẽ giúp bạn truyền đạt thông tin tốt hơn, nó còn hỗ trợ đắc lực cho việc thu hút khách hàng. Khách hàng hoặc người xem tour thấy tour của bạn hấp dẫn, giá tốt họ muốn chia sẻ để cho bạn bè biết, mạng xã hội là một kênh lan tỏa thông tin rất tốt. Thật tuyệt vời khi  tour du lịch của bạn đã có thêm hàng ngàn người biết đến.

d. Tích hợp tính năng đặt tour

Đặt tour có vai trò quan trọng giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh du lịch. Nút đặt tour là động lực thúc đẩy hành vi đặt tour của khách hàng một cách nhanh chóng

Lỗi hình ảnh

4. Những chi phí giúp phát triển thiết kế website Du lịch

Lỗi hình ảnh

a. Vai trò và đặc điểm về giao diện website

Đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc định vị thương hiệu, giao diện được xem là bộ mặt của website.

Giao diện website cần được thiết kế một cách thông minh, bắt mắt và thu hút tạo ấn tượng tốt làm cho khách khi ghe thăm ghi nhớ trong đầu, tạo mối liên hệ giữa giao diện website và thương hiệu của bạn. Nhờ vậy mà các chiến lược tiếp cận, marketing hay giữ chân khách hàng đều có nhiều hiệu quả hơn.

Những hướng khi thiết kế giao diện website Du lịch:

Thiết kế dựa trên những mẫu website có sẵn tùy theo thể loại trang (còn gọi là template): Cách này khá phổ biến và cũng tiết kiệm hơn rất nhiều. Nhưng nhược điểm là bạn sẽ có nguy cơ bị “rập khuôn”, trùng lặp trong thiết kế với nhiều thương hiệu khác

Tự xây dựng giao diện website và phong cách riêng: Đây là cách tốn của bạn nhiều chi phí và thời gian hơn. Điều này sẽ đảm bảo một thiết kế website ấn tượng, mang tính duy nhất, thể hiện được nét thương hiệu riêng của doanh nghiệp trong thị trường trực tuyến vốn đã rất nhiều đối thủ cạnh tranh.

b. Chi phí tên miền

Bạn cần có một tên miền website có khả năng định vị thương hiệu vì tên miền là địa chỉ của website, là “số nhà” của bạn. Tuy nhiên, nếu chỉ có một cái tên tầm thường, không có gì đáng nhớ thì sẽ lạc lõng giữa hàng triệu những biển tên khác trên đại lộ Internet mênh mông. Tên miền của bạn cần phải súc tích, người dùng có thể dễ dàng đoán được mục đích và nội dung chính của website, nhưng đồng thời cũng phải độc đáo, ấn tượng và thú vị.

Sử dụng những đuôi đặc biệt, có tính cá nhân hóa cao như .media, .blog hay .tech. Hay những cái tên thông minh, sử dụng kiểu chơi chữ và đặc biệt là xu hướng từ khóa.

c. Chi phí Hosting

Máy chủ hosting là những thiết bị chịu trách nhiệm vận hành website và lưu trữ mọi dữ liệu website của bạn.

Vì lý do đó, sức tải của máy chủ hosting phải tỷ lệ thuận với quy mô của website. Website càng có nhiều nội dung, nhiều chức năng thì bộ nhớ, tốc độ xử lý và băng thông của máy chủ cũng phải được nâng cao lên. Đăc biệt trong bối cảnh ngày nay khi hầu hết các website đều không chỉ chứa các nội dung tĩnh mà hoạt động như một ứng dụng web phức tạp và mạnh mẽ, yêu cầu về cấu hình máy chủ hosting lại càng dữ dội hơn nữa.

Và khi cấu hình máy chủ hosting cao hơn thì việc bảo trì, sửa chữa cũng phức tạp và tốn kém hơn.

Trong những website có quy mô lớn, chi phí dành cho máy chủ hosting có thể chiếm 30-40% chi phí thiết kế website, đặc biệt là chi phí bảo trì máy chủ. Vì vậy, đây là một yếu tố phải cân nhắc khi định giá thiết kế website.

d. Chi phí phát triển

Những website chỉ có chức năng giới thiệu, đăng tin đơn thuần, chi phí sẽ “nhẹ nhàng” hơn rất nhiều so với website có chức năng đặt tour và thanh toán.

Khi bạn yêu cầu càng nhiều những tính năng cao cấp thì chi phí thiết kế và phát triển website sẽ càng tăng lên. Vì vậy với một ngân sách cố định, trước khi thiết kế website Du lịch, bạn nên nhận sự tư vấn từ VTT AGENCY để cân nhắc xem tất cả các tính năng mà bạn muốn có thực sự cần thiết không, hay có thể thay thế bằng những cách khác với chi phí tiết kiệm hơn không.

Lỗi hình ảnh

Hy vọng những yếu tố cần có khi thiết kế web Du lịch chuyên nghiệp thu hút khách hàng mà VTT AGENCY đưa ra để bạn tham khảo. Áp dụng những điều này, tin chắc rằng 99% khách hàng sẽ không ngần ngại lựa chọn dịch vụ của bạn.

3 Bình luận

Hồ Văn Thành 21/10/2022

Bài viết của bạn rất bổ ích

Trịnh Gia Hân 21/10/2022

Tôi sẽ luôn hộ trang

Quản trị 22/10/2022

Cảm ơn bạn đã ủng hộ

Bình luận

Please enter your phone number
and we call you back soon

We are calling you to phone

Thank you.
We are call you back soon.