Vai trò của từ khóa trong SEO website
Từ khóa (keyword) là một từ hay 1 cụm từ mà người dùng sử dụng để tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó trên mạng xã hội. Để các công cụ tìm kiếm cập nhật web của bạn đến với người đọc thì nên tối ưu hóa những từ khóa này. Các đội ngũ kỹ thuật sẽ tiến hành nghiên cứu tần suất tìm kiếm của các từ khóa đó và đưa ra những nội dung, chủ đề, hình ảnh phù hợp trên web dựa trên những từ khóa đó. Tiêu đề bài viết chứa từ khóa, các heading trong bài viết chứa từ khóa, triển khai bài viết với nội dung từ khóa chính, từ khóa phụ, từ khóa liên quan là cách nhanh nhất để liên kết doanh nghiệp với khách hàng.
Phân loại từ khóa
Từ khóa được chia làm 3 loại chính là;
- Keyword thương hiệu
- Các từ khóa traffic
- Từ khóa sản phẩm dịch vụ
Vai trò của từ khóa là gì?
Tối ưu hóa bài viết và kỹ thuật sử dụng từ khóa có tác động rất nhiều đến việc đánh giá một trang web và xếp thứ hạng trên Google. Tuy nhiên, từ khóa là yếu tố rất quan trọng trong việc truy cứu tìm kiếm của Google và khách hàng.
Dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng
Đa số người đọc sẽ dùng từ khóa để truy cập vào website của bạn. Nghiên cứu từ khóa, biết thói quen tìm kiếm của khách hàng mới có thể tạo nên những chủ đề tương tự với nhau. Từ khóa sẽ giúp bạn giảm chi phí quảng cáo Marketing. Lượt view của website sẽ tăng một cách đáng kể thông qua những lượt truy cập từ khách hàng. Chọn chính xác từ khóa chính là chìa khóa để bạn tiếp cận mục tiêu và khách hàng tiềm năng của mình hiệu quả nhất.
Đăng tải nội dung hữu ích cho khách hàng
Một trang web không chứa từ khóa mà khách hàng cần tìm hiểu sẽ rất khó để Google định hướng đến người đọc. Khi có từ khóa bạn mới có thể tối ưu hóa được công cụ tìm kiếm, từ đó tăng thứ hạng trên bảng tìm kiếm của Google.
Định hướng chiến lược SEO website
Nghiên cứu từ khóa giúp đề ra chiến lược để tạo ra những nội dung quan trọng, tối ưu hóa page và phân bổ từ khóa. Tất cả các cách seo để đưa website của bạn lên trang đầu tiên phụ thuộc rất nhiều vào từ khóa.
Cạnh tranh với đối thủ
Cùng một lĩnh vực kinh doanh, doanh nghiệp nào nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa web tốt hơn thì Google sẽ xếp vị thứ cao hơn. Khách hàng sẽ tìm thấy đầu tiên website của bạn nếu nó được hiển thị ở thứ hạng cao hơn so với các web của đối thủ. Lưu lượng truy cập của khách hàng là một trong những thước đo để kiểm tra thứ hạng của web. Nếu nội dung có chứa từ khóa của bạn cuốn hút, khách hàng lưu lại lâu trên web của bạn. Khi khách hàng click vào web trước web của đối thủ thì bạn đã tăng cơ hội cạnh tranh với họ.
Từ khóa là cách để tối ưu hóa website và xếp thứ hạng trên Google. Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn hiểu được tầm vai trò của từ khóa trong SEO website.
Thông tin liên hệ:
- Hotline: 0789.50.6668
- Email: mediahvt@gmail.com
- Website: vttagency.vn
3 Bình luận
Hồ Văn Thành 21/10/2022
Bài viết của bạn rất bổ ích
Trịnh Gia Hân 21/10/2022
Tôi sẽ luôn hộ trang
Quản trị 22/10/2022
Cảm ơn bạn đã ủng hộ