CÁCH ĐỌC CHỈ SỐ QUẢNG CÁO FACEBOOK ĐỂ TỐI ƯU CHIẾN DỊCH
Facebook cung cấp rất nhiều các chỉ số Facebook Ads để bạn đo lường và theo dõi. Nhưng giữa hàng loạt các chỉ số Facebook Ads ấy, đâu là các chỉ số Facebook Ads quan trọng? Sau đây là kiến thức chi tiết từ VTT AGENCY cung cấp cho bạn.
Thời gian tối thiểu để đo lường chỉ số quảng cao
Một quảng cáo được xét duyệt và bắt đầu chạy quảng cáo thì nó cần thời gian “máy học” của Facebook tối ưu, mục đích để tìm nhóm đối tượng phù hợp với mục tiêu quảng cáo, thời gian hiển thị quảng cáo, vị trí hiển thị quảng cáo tốt nhất cho quảng cáo của bạn.
Thời gian tối thiểu để máy học sẽ diễn ra trong vòng 7 ngày và sau 50 lượt tương tác thì các chỉ số quảng cáo mới bắt đầu ổn định và chuẩn xác.
Thời gian tối thiểu để đo lường chỉ số quảng cao
Một quảng cáo được xét duyệt và bắt đầu chạy quảng cáo thì nó cần thời gian “máy học” của Facebook tối ưu, mục đích để tìm nhóm đối tượng phù hợp với mục tiêu quảng cáo, thời gian hiển thị quảng cáo, vị trí hiển thị quảng cáo tốt nhất cho quảng cáo của bạn.
Thời gian tối thiểu để máy học sẽ diễn ra trong vòng 7 ngày và sau 50 lượt tương tác thì các chỉ số quảng cáo mới bắt đầu ổn định và chuẩn xác.
Cách đọc chỉ số quảng cáo facebook
- #Cost per Order (CPO) – Chỉ số Facebook Ads quan trọng nhất
CPO là chỉ số Facebook Ads mô tả chi phí quảng cáo trên mỗi đơn hàng của bạn. Khi xem các chỉ số Facebook Ads, CPO có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Chẳng hạn như giá thầu khi đấu giá, đối tượng mục tiêu, loại tối ưu hóa, thông điệp và nội dung quảng cáo cũng như lịch chạy.
Thông thường trước khi chạy quảng cáo, nhà quảng cáo nên tự đề ra 1 mức CPO có thể chấp nhận được cho mình.
Nếu CPO thực tế thấp hơn mức CPO có thể chấp nhận của bạn, hãy tiếp tục duy trì quảng cáo. Nhưng nếu ở trường hợp ngược lại, bạn chắc chắn phải tối ưu hóa quảng cáo đó nếu không muốn rơi vào tình trạng “đốt tiền vô ích”.
Công thức tính: CPO = (Tổng số tiền đã chi tiêu / Tổng số đơn hàng).
2. #Click Through Rate (CTR)
Đầu tiên bạn cần xem tỷ lệ khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Nếu tỷ lệ này cao thì nghĩa là nội dung quảng cáo của bạn hấp dẫn và đáp ứng được nhu cầu của họ.
Trường hợp CTR thấp thì có nghĩa là nội dung không hấp dẫn hoặc nội dung đó nhắm không đúng đối tượng.
Công thức tính: CTR = (Tổng lượt nhấp quảng cáo / Tổng lượt hiển thị quảng cáo) x100%
3. #Cost Per Click (CPC)
CPC là chi phí cho mỗi lượt nhấp quảng cáo, chỉ số này cũng cho bạn biết được nội dung quảng cáo của bạn có hấp dẫn không và mức độ hiểu quả so với tổng ngân sách của bạn.
Nói chung nếu CTR tăng thì CPC sẽ giảm. (tỷ lệ nhấp vào quảng cáo tăng thì chi phí mỗi lượt click sẽ giảm).
Công thức tính: CPC = (số tiền chi tiêu / lượt nhấp vào quảng cáo).
4. #Cost Per Mile (CPM)
Chỉ số CPM là chi phí cho 1000 lượt hiển thị.
Nếu chỉ số này cao thì sẽ được hiểu như sau:
- Có thể nhóm đối tượng mà bạn nhắm đến có quá nhiều nhà quảng cáo cùng nhắm đến, khiến giá thầu bị đẩy lên cao.
- Hai là nhắm sai đối tượng mục tiêu.
5. #Conversion Rate (CR)
Đối với doanh nghiệp chạy quảng cáo bán hàng thì nên quan tâm chỉ số này. Đây là chỉ số cho bạn biết tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang mua hàng của bạn.
Công thức tính: Tổng số mua hàng/Tổng số nhấp chuột.
Nếu CTR cao, tức tỷ lệ nhấp chuột cao nhưng chỉ số CR thấp. Nội dung quảng cáo của bạn hấp dẫn rồi nhưng tại sao khách hàng lại không mua hàng? Bạn nên xem lại CTA, tức là Call to action (kêu gọi hành động).
Không chỉ quan tâm CTA mà bạn còn cần phải quan tâm xem nội dung quảng cáo của bạn có thuộc dạng “treo đầu dê bán thịt chó” hay không nữa.
6. #impression
Đây là chỉ số lượt hiển thị sẽ giúp cho bạn biết được mức độ nhận diện về thương hiệu của bạn với khách hàng. Bạn biết được thương hiệu/ sản phẩm/ dịch vụ của bạn đã tiếp cận được bao nhiêu khách hàng tiềm năng.
Việc thấu hiểu các chỉ số Facebook Ads là cực kỳ quan trọng để bắt đầu thực chiến quảng cáo. Tuy nhiên, với giao diện phức tạp của Facebook, các nhà quảng cáo rất dễ bị rối khi xem hàng loạt các chỉ số Facebook Ads trên hàng trăm các chiến dịch quảng cáo khác nhau.
VTT AGENCY tự tin là nền tảng tối ưu quảng cáo tăng trưởng lợi nhuận tự động và có giao diện giúp bạn có thể có cái nhìn trực quan với các quảng cáo trên Facebook của mình. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn hiển thị các chỉ số Facebook Ads một cách tối giản và khoa học. Chần chờ gì nữa? Hãy LIÊN HỆ cho VTT AGENCY nhé!
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0789.50.6668
Email: mediahvt@gmail.com
Website: vttagency.vn
3 Bình luận
Hồ Văn Thành 21/10/2022
Bài viết của bạn rất bổ ích
Trịnh Gia Hân 21/10/2022
Tôi sẽ luôn hộ trang
Quản trị 22/10/2022
Cảm ơn bạn đã ủng hộ