6 THỦ THUẬT SÁNG TẠO CONTENT TĂNG TƯƠNG TÁC TỐT
Sáng tạo nội dung hay còn gọi là content creation là một yếu tố quan trọng trong các chiến lược tiếp thị hiện đại. Tuy nhiên, trong khi gần 90% tất cả các doanh nghiệp tham gia vào tiếp thị nội dung (content marketing) ở một mức độ nào đó, thì rất ít chú trọng vào việc sản xuất nội dung lan truyền (viral content) mà người dùng Internet chia sẻ. Nếu không có mức độ tương tác này, content khó có thể hoàn thành mục đích thực sự của nó.
Mặc dù vậy hiện nay có nhiều cách để ra nội dung thu hút và có khả năng lan truyền trên mạng xã hội một cách nhanh chóng. Trong bài viết này VTT AGENCY sẽ chia sẻ cho bạn 6 thủ thuật để tăng lượng tương tác trên Facebook, Instagram, hoặc trên bất kì nền tảng xã hội nào mà bạn quản lý. Hãy cùng VTT AGENCY theo dõi nhé:
1. Tạo Content chất lượng cao
Là yếu tố quan trọng và quyết định, nhưng nó cũng bị lãng quên quá thường xuyên. Nếu bạn cứ chăm chăm vào số lượng bài đăng hoặc tập trung vào chủ đề hời hợt, nửa vời và không đầu tư đủ thời gian nghiên cứu hay sáng tạo những nội dung thu hút, hấp dẫn, bạn sẽ không thể mong đợi được những người theo dõi của mình trở nên quan tâm và tương tác mạnh. Content chất lượng là nền tảng của một chiến lược Content Marketing vững chắc.
Chính vì vậy, cách hiển nhiên và rõ ràng nhất để tăng tương tác trên facebook và các nền tảng xã hội khác là sáng tạo nội dung có chất lượng cao, tạo sự thu hút cho người theo dõi.
2. Sử dụng cấu trúc thông minh
Có thể nhận ra, người dùng Internet đọc thông tin rất nhanh, tuy nhiên họ rất ngại trong việc tiếp nhận một lượng lớn thông tin chỉ toàn chữ và chữ. Định dạng nội dung một cách thông minh bằng cách sử dụng danh sách được đánh số, dấu đầu dòng và tiêu đề để dễ dàng đánh dấu các điểm chính, quan trọng của thông tin. Hoặc nếu bạn có thời gian, hãy chia nhỏ nội dung của bạn vào nhiều hình ảnh đánh số khác nhau. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn sáng tạo content cho các nền tảng như Instagram hoặc Facebook. Khi nội dung của bạn dễ được tiếp nhận hơn thì bạn cũng dễ dàng tăng tương tác hơn.
Mẹo nhỏ: Facebook có hỗ trợ sẵn chức năng thay đổi kiểu chữ khi bạn đăng bài trong Facebook Group.
3. Tạo infographic
Infographic hay còn gọi là đồ hoạ thông tin, là sự kết hợp thông tin ngắn gọn với hình ảnh minh họa và màu sắc sinh động, bắt mắt để có thể truyền đạt thông tin nhanh và rõ ràng hơn. Và bởi vì chúng ở dạng hình ảnh, chúng thuận tiện cho phần lớn người dùng Internet, những người chủ yếu chia sẻ nội dung trực quan trên phương tiện truyền thông xã hội.
Hiện nay Infographic đã trở thành xu hướng Content quảng cáo, bởi người dùng có nhu cầu tìm đến các nội dung ngắn gọn súc tích và chứa đựng nhiều yếu tố mới mẻ như mẩu tin ngắn, hấp dẫn với những hình ảnh thú vị và video sống động. Dựa trên cơ sở đó, các nhà thiết kế Infographic đã dần được các doanh nghiệp đầu tư trong các hoạt động tiếp thị, quảng cáo của mình.
Infographic không cần quá phức tạp. Điều quan trọng nhất là sử dụng kiến thức chuyên môn và dữ liệu của bạn để tạo sản phẩm chất lượng mang lại những giá trị cần có cho khán giả.
4. Tạo giá trị cho cuộc sống của người dùng
Nội dung cung cấp thông tin là tốt, nhưng nếu người đọc và khách hàng của bạn không thể đưa lời nói của bạn vào thực tế, thì họ sẽ không được hưởng lợi từ những gì bạn đăng. Mục tiêu chính của content của bạn phải giải quyết các vấn đề của người dùng và chỉ ra cách khắc phục chúng. Điều này sẽ không chỉ xây dựng lòng trung thành với thương hiệu mà còn khiến họ quay trở lại nhiều hơn. Miễn là nội dung bạn tạo thực sự hữu ích, thì nội dung đó cũng nhất định được tương tác và chia sẻ.
Anh Florian Gadsby luôn chia sẻ rất nhiều bí quyết làm gốm để giúp người theo dõi có thể học, trao đổi, và từ đó tin tưởng anh ấy như một chuyên gia…
5. Hiểu đối tượng mà bạn nhắm đến
Trước khi tạo hoặc chia sẻ nội dung, hãy đặt mình vào vị trí khách hàng của bạn: hãy tự hỏi bản thân xem đó có phải thứ họ cần, thứ họ muốn xem, tương tác hay muốn chia sẻ với bạn bè của họ hay không. Khi bạn có một số ý tưởng, bạn thậm chí có thể thăm dò ý kiến khán giả của mình để đưa ra nhận xét và có thể bắt đầu cuộc tranh luận. Điều này không chỉ giúp tăng tương tác mà còn cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc đặc biệt về những gì họ muốn.
Một trong những điều cho thấy bạn không hiểu khán giả của mình đó là việc đăng bài không có mục đích cụ thể…
6. Sử dụng nội dung video
Hầu hết mọi người đều ngại việc đọc các nội dung bài viết dài, quá nhiều thông tin và thường có xu hướng thích video nhiều hơn. Vì thế video đang nhanh chóng trở thành hình thức thống trị trên mạng xã hội. Do đó, bạn phải coi video như một phần của chiến lược nội dung của mình. Đây cũng là lý do tại sao Twitter - từng được gọi là mạng chia sẻ ảnh - đã thêm video vào danh mục đầu tư của mình. Loại nội dung này có tiềm năng lan truyền mạnh mẽ.
Như vậy là bạn đã có thể “bỏ túi” những mẹo sáng tạo content mà VTT AGENCY chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ áp dụng tốt những mẹo trên để trị trường tiếp thị của mình ngày càng phát triển và lớn mạnh nhé!
Thông tin liên hệ:
- Hotline: 0789.50.6668
- Email: mediahvt@gmail.com
- Website: vttagency.vn
3 Bình luận
Hồ Văn Thành 21/10/2022
Bài viết của bạn rất bổ ích
Trịnh Gia Hân 21/10/2022
Tôi sẽ luôn hộ trang
Quản trị 22/10/2022
Cảm ơn bạn đã ủng hộ