12 CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS CÁC MARKETER PHẢI BIẾT
Facebook Ads là một dịch vụ quảng cáo của Facebook. Hiện nay chạy quảng cáo Facebook được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi tính hiệu quả, khả năng tìm kiếm khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Tuy nhiên khi setup các chiến dịch quảng cáo, có rất nhiều bài viết không được phê duyệt hoặc thậm chí là bị khóa tài khoản quảng cáo. Nguyên nhân là do vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Trong bài viết hôm nay, VTT AGENCY sẽ cung cấp cho bạn 12 chính sách chạy quảng cáo để không bị khóa tài khoản trên Facebook:
I. Những từ ngữ vi phạm chính sách Facebook
- Những từ ngữ thuộc lĩnh vực liên quan đến y tế
Một trong các từ khóa bị cấm trên Facebook được quản lý nghiêm ngặt là từ ngữ liên quan đến ngành y tế, y học, bệnh viện, cảm xúc, sức khỏe và tinh thần. Vì vậy, trong quá trình đăng bài bạn cần tránh những cụm từ sau để tránh vi phạm chính sách của Facebook:
- Các từ liên quan đến các bệnh hoặc là bộ phận trên cơ thể như là: Gan, Quả tim, Xương khớp, Viêm Xoang
- Những từ mang nghĩa tiêu cực cũng bị đưa vào danh sách các từ cấm khi chạy Facebook Ads như là: Bác sĩ chữa trị, bác sĩ điều trị, khỏi bệnh, chết chóc, đau đớn, tuyệt vọng, tự tử, tử nạn…
- Các từ liên quan đến các từ chỉ người bệnh hay vật bệnh như là: Thực phẩm chức năng, bệnh nhân, bệnh nhi, phòng khám bệnh… cũng bị Facebook cấm khi chạy quảng cáo.
2. Những từ cấm về tài chính
Tài chính cũng là một trong những vấn đề nhạy cảm trên Facebook. Vì tình trạng lừa đảo trên mạng xã hội hiện khá phổ biến, nên những từ ngữ liên quan về tài chính cũng bị CẤM. Cụ thể như:
- Vay
- Vay vốn
- Tiền tệ, tài chính
- Vay tín chấp
- Vay tín dụng
- Lãi suất
- Thuế
- Cho vay vốn
- Giải ngân
3. Các từ phân biệt chủng tộc và giới tính
Không chỉ với Facebook, phân biệt chủng tộc và giới tính là vấn đề nhạy cảm được hạn chế nhắc đến trên toàn thế giới. Để tránh những mục đích xấu tấn công đến người dùng, Facebook đưa những từ ngữ này vào danh sách các từ vi phạm chính sách Facebook và được phân chia cụ thể như sau:
- Các từ ngữ liên quan đến giới tính: nữ giới, nam giới, ông (bà) kia,…
- Các từ ngữ chỉ lãnh thổ, quốc gia: Việt Nam, Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào, Campuchia,…
- Các từ ngữ phân biệt chủng tộc: Người da màu, người da trắng, người da đen, người Châu Á, người Châu,…
Bạn sẽ bị Facebook cấm hoặc khóa tài khoản khi dùng từ ngữ này một cách thường xuyên, liên tục. Tốt hơn hết, bạn nên tránh các trường hợp trên để chiến dịch quảng cáo của bạn diễn ra một cách suôn sẻ và thuận lợi nhất.
4. Liệt kê đến các thành phần hóa học
Những từ ngữ vi phạm chính sách quảng cáo Facebook mà bạn không nên đưa vào bài đó là liệt kê các thành phần hoá học hay các hợp chất:
- Vitamin
- Omega, axit,…
- Chất xơ, thành phần dược liệu…
5. Những từ liên quan đến lĩnh vực Camera theo dõi và Camera an ninh
Facebook cũng hạn chế những từ ngữ quảng bá bán camera theo dõi, thiết bị giám sát khác, phần mềm nghe lén,...Trong chính sách quảng cáo của Facebook quy định những nội dung này sẽ được ẩn đi và hạn chế khả năng hiển thị.
6. Từ ngữ thuộc lĩnh vực đào tạo, việc làm và cho thuê văn phòng
Facebook còn được biết đến là một trong những nền tảng tuyển dụng, tìm việc làm phổ biến nhất ngày nay. Bạn có thể tìm thấy những bài viết dưới dạng tuyển nhân viên, các khóa học đào tạo, cho thuê văn phòng, hay pr quảng cáo cho các công ty làm những việc này. Có nhiều tổ chức lợi dụng điều đó để lừa đảo trục lợi hay cung cấp thông tin sai lệch đến người đọc.
Vì vậy những từ thuộc lĩnh vực như đào tạo, tìm việc làm, tuyển dụng là các từ vi phạm chính sách Facebook. Những từ khóa thường xuất hiện mà bạn nên tránh có thể kể đến như tuyển dụng, đào tạo, việc làm,...
II. Content chạy Facebook Ads mang tính cam kết chắc chắn
Hiện nay rất nhiều bài đăng với nội dung cam kết để tạo niềm tin với khách hàng, hoặc với mục đích tạo tên tuổi, uy tín nhưng không mang lại hiệu quả như lời cam kết. Ví dụ như: chữa dứt điểm xương khớp, trị tận gốc mụn ẩn, cam kết sẽ đẹp hơn sau một tuần, một lần sử dụng, chữa khỏi bệnh 100%…
Những bài viết có nội dung như vậy sẽ không được Facebook thông qua, vì những thông tin này không có cơ sở, chưa được kiểm định nên không thể đảm bảo là chính xác được.
III. Sử dụng hình ảnh 18+ để chạy quảng cáo Facebook
Tất cả bài đăng có chứa những hình ảnh cận cảnh bộ phận cơ thể, ảnh để lộ da, bộ phận nhạy cảm đều bị Facebook cấm.
Lỗi này thường gặp đối với quảng cáo thời trang (bikini), đồ trang sức hay các Spa, sản phẩm làm đẹp, thẩm mỹ viện, răng hàm mặt, mỹ phẩm.
Những nội dung này thường Facebook sẽ không phê duyệt quảng cáo với lý do: nội dung người lớn, sexy, không đúng văn hoá khiến nhiều người khó chịu.
IV. Sử dụng định dạng từ “Facebook” không chính xác
Một điều bạn cần lưu ý khi muốn đưa hình ảnh hay từ ngữ liên quan tới Facebook hoặc Instagram. Rất nhiều người thắc mắc tại sao mãi cũng không hiểu lý do vì sao Facebook không phê duyệt quảng cáo. Nguyên nhân đơn giản là các bạn đã gõ chữ “Facebook” không đúng quy định.
Facebook quy định rằng khi nhắc đến thương hiệu của mình, cần phải viết đầy đủ tên với chữ “Facebook” viết hoa chữ “F”, không được sử dụng những từ viết tắt như FB, Fb hoặc FBook…
Thêm vào đó, Facebook cũng không phê duyệt quảng cáo cho những bạn sử dụng hình ảnh logo Facebook. Cũng như các hình ảnh liên quan chứa nội dung của Instagram mà không đúng với hình ảnh chuẩn mực của Facebook.
V. Mắc lỗi so sánh trước sau cũng là một nguyên nhân
Một số doanh nghiệp với mục đích tạo dựng niềm tin cho khách hàng, nâng cao vị thế của mình qua quảng cáo so sánh. Vì thế, ngày càng xuất hiện nhiều hình thức quảng cáo dưới dạng so sánh trước và sau, so sánh cơ thể, vật thể, sản phẩm… điều này cũng rơi vào trường hợp bị cấm.
VI. Hình ảnh vi phạm bản quyền thương hiệu
Bạn dễ dàng bắt gặp các shop bán hàng nhái, kinh doanh mặt hàng xách tay hoặc hàng Việt Nam xuất khẩu khi chạy quảng cáo có sử dụng tên các thương nổi tiếng như: Chanel, Nike, ADIDAS, GUCCI, ZARA… đều bị hạn chế. Thậm chí sử dụng logo của các thương hiệu lớn khi chạy quảng cáo cũng bị Facebook hạn chế.
VII. Nội dung bài viết chứa từ ngữ phản cảm
Phần chính sách này của Facebook thì khá chung chung, không thể liệt kê đầy đủ như thế nào là từ ngữ phản cảm.
VTT AGENCY chỉ có thể chia sẻ cho bạn kinh nghiệm chạy quảng cáo cho rất nhiều ngành hàng khác nhau.
Facebook cho rằng những từ ngữ phản cảm là:
- Ngực.
- Vòng 1.
- Giảm béo, giảm mỡ.
- Yếu sinh lý.
- Tình dục.
- Bệnh trĩ.
- ...
Những từ ngữ phía trên có phần thô tục, nhưng nếu bạn để ý thì có rất nhiều sản phẩm họ đang chạy liên quan đến những vấn đề trên.
VIII. Bài viết chứa hình ảnh của người nổi tiếng
Bản quyền hình ảnh người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, vận động viên,..
Thật ra vấn đề hình ảnh người nổi tiếng ở Việt Nam còn rất lỏng lẻo, chưa khắt khe như ở nước ngoài.
Bạn có thể thấy ở Việt Nam, bạn có thể lấy hình ảnh người nổi tiếng để chạy quảng cáo thì chiến dịch quảng cáo vẫn không gặp vấn đề gì.
Nhưng ở thị trường nước ngoài, bạn chỉ cần lấy hình ảnh ca sĩ diễn viên thôi thì có thể quảng cáo của bạn cũng không được phê duyệt.
IX. Facebook cấm hình ảnh súng đạn bạo lực
Facebook sẽ không cho phép bạn chạy quảng cáo với những hình ảnh có súng đạn, hoặc có yếu tố bạo lực như máu me,…
Hiện tại ở Việt Nam có các shop vẫn kinh doanh các loại mặt hàng tự vệ như baton, côn nhị khúc,… Những mặt hàng này được tính là bạo lực, mặc dù người bán đa phần cung cấp dụng cụ tự vệ thôi.
X. Trang đích không hoạt động
- Trang đích với đích là website hoặc landing page của bạn.
- Thông thường các dạng quảng cáo có kèm trang đích chủ yếu muốn kiếm lượt traffic từ social đổ về.
- Bạn cần đảm bảo website luôn trong trạng thái hoạt động bình thường. Tránh các trường hợp website bị sập, không truy cập được trong khi chạy quảng cáo.
- Đặc biệt theo kinh nghiệm thực tế, không nên thông qua các tool rút gọn link như bit.ly. Cứ để định dạng link website, landing page bình thường là được.
XI. Thuốc lá và các sản phẩm liên quan
Thuốc lá được biết đến là sản phẩm có hại cho sức khỏe người bởi có chứa các chất gây ung thư cho các bộ phận trong cơ thể: vòm họng, thận, gan, tụy, dạ dày,...
Chính vì vậy, Facebook cực kỳ làm gắt đối với các sản phẩm về thuốc lá, thuốc điện tử,...
Hầu hết các shop kinh doanh sản phẩm này đều có chiêu thức lách quảng cáo.
Tuy nhiên, đối với tình trạng bão tài khoản như hiện nay, mình nghĩ các bạn nên tạm ngưng chạy quảng cáo và tập trung chăm sóc lại đối tượng khách hàng cũ.
Từ đó, tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua nguồn giới thiệu.
XII. Tài khoản quảng cáo bị cấm cũng có thể do một số nguyên nhân dưới đây:
- Không tuân theo chính sách quảng cáo Facebook
- Thường xuyên vi phạm điều kiện quảng cáo
- Facebook phát hiện spam khi chạy quảng cáo: Sử dụng nhiều địa chỉ IP Wifi để tạo ra nhiều quảng cáo
- Không trả phí đúng hạn cho Facebook
- Tài khoản quảng cáo không thường xuyên hoạt động
- Facebook nhận thấy những hành vi bất thường hoặc có sự vi phạm chính sách của các quản trị viên trong cùng 1 tài khoản quảng cáo.
- Đôi khi Facebook bị lỗi khiến cho tài khoản của bạn không được phê duyệt. Nếu gặp phải trường hợp này đầu tiên bạn nên xem lại nội dung bài đăng của mình đã tuân thủ hết các quy định của Facebook hay chưa. Sau đó hãy gửi báo cáo lên Facebook để yêu cầu xem xét lại.
Trên đây là 12 chính sách khi chạy Facebook Ads (quảng cáo Facebook) mà bạn nên cần biết. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp trong việc setup các chiến dịch quảng cáo. Từ đó mang lại hiệu quả marketing tốt hơn và doanh thu cao hơn.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0789.50.6668
Email: mediahvt@gmail.com
Website: vttagency.vn
3 Bình luận
Hồ Văn Thành 21/10/2022
Bài viết của bạn rất bổ ích
Trịnh Gia Hân 21/10/2022
Tôi sẽ luôn hộ trang
Quản trị 22/10/2022
Cảm ơn bạn đã ủng hộ