5 bước làm Content bài viết Seeding hiệu quả
Content Seeding là một trong những chiến lược quảng bá sản phẩm/dịch vụ đạt hiệu quả cao thông qua việc xây dựng các nội dung bài viết trên nền tảng mạng xã hội. Với cách thức này, các doanh nghiệp, nhãn hàng có thể đẩy mạnh việc tăng mức độ nhận diện thương hiệu, hình ảnh của mình đến với khách hàng trên website, diễn đàn,... Hãy cùng VTT AGENCY tìm hiểu về mục đích của Content Seeding là gì cũng như làm thế nào để triển khai chiến dịch viết bài Seeding tối ưu nhé!
Lợi ích của Content Seeding:
Vai trò chính mà Content Seeding hướng đến đó là mở rộng phạm vi quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp trên đa nền tảng, website hoặc email,… bởi đó những kênh truyền thông giúp ích rất lớn cho chiến lược marketing. Tiến hành chiến lược Content Seeding thuận lợi đồng nghĩa với việc phủ sóng thương hiệu lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự chú ý của đông đảo khách hàng, tăng doanh thu công ty.
Các kênh Content Seeding phù hợp
1. Mạng xã hội
Sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok,… với lượng người dùng cực kỳ đông đảo hứa hẹn là một kênh đặc biệt dành riêng cho chiến lược tiếp thị Content Seeding. Dẫu vậy, việc triển khai Content Seeding trên mạng xã hội cần được nghiên cứu cụ thể, chi tiết như chia sẻ thông tin, nội dung ở lĩnh vực phù hợp với tệp khách hàng.
2. Content Seeding qua email
Thực tế cho thấy, email là một kênh thực hiện Content Seeding vô cùng hợp lý, thể hiện sự chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả rất cao.
3. Khuyến mãi có trả phí
Nếu bạn muốn thu hút được số lượng lớn người theo dõi thì các chương trình khuyến mãi cùng với quảng cáo có tính phí là sự lựa chọn khá hoàn hảo vì nó mang lại hiệu quả gần như ngay lập tức. Đây cũng trở thành một kênh truyền tải nội dung cực kỳ phổ biến ở thời điểm hiện tại.
4. Blog của chuyên gia
Blog của các chuyên gia luôn là một kênh vô cùng lý tưởng đối với việc lan tỏa nội dung, thương hiệu cho doanh nghiệp bởi thông tin mà các chuyên gia truyền tải luôn luôn có sức ảnh hưởng lớn. Vì thế, khi triển khai Content Seeding, chúng ta có thể liên hệ với các chuyên gia và đề nghị đăng tải các bài viết, video nội dung trên blog của họ.
Các phương án triển khai Content Seeding tối ưu:
- Xác định đối tượng mục tiêu
Một yếu tố quan trọng quyết định đến việc thực hiện được chiến lược Content Seeding thành công đó là xác định đúng mục tiêu chính mà doanh nghiệp bạn hướng đến dựa trên cơ sở lĩnh vực, đối tượng khách hàng, kênh truyền tải, lĩnh vực sản phẩm,…
- Sáng tạo nội dung
Dựa trên mục đích ban đầu, chúng ta sẽ sáng tạo, xây dựng những chủ đề đa dạng, mới lạ, truyền tải các câu chuyện thú vị để thu hút lượng tương tác lớn từ người tiêu dùng. Đầu tư nội dung, hình ảnh, video sinh động, chất lượng phù hợp với đối tượng khách hàng mà mình hướng tới tùy theo kênh truyền thông mình sử dụng.
- Đăng tải nội dung trên các nền tảng mạng xã hội
Công việc tiếp theo mà chúng ta cần thực hiện đó là đăng tải, chia sẻ các nội dung bài viết lên trên những kênh Internet phổ biến nhất như website, facebook, youtube,…Ngoài ra, doanh nghiệp có thể chủ động hợp tác cùng những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Với số lượng người dùng cộng thêm lượt tương tác lớn, nội dung mà ta chia sẻ có khả năng tiếp cận với rất nhiều khách hàng tiềm năng.
- Đánh giá thành quả đạt được
Để đánh giá về kết quả cuối cùng, bạn có thể dựa vào những yếu tố như: mức độ lan tỏa, lượng tương tác của các nội dung mà chúng ta đăng tải đến khách hàng. Qua việc phân tích kết quả đạt được, bạn có thể theo dõi và cải thiện từng phần trong chiến dịch Content Seeding.
Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn hiểu được các cách triển khai Content Seeding hiệu quả.
Thông tin liên hệ:
- Hotline: 0789.50.6668
- Email: mediahvt@gmail.com
- Website: vttagency.vn
3 Bình luận
Hồ Văn Thành 21/10/2022
Bài viết của bạn rất bổ ích
Trịnh Gia Hân 21/10/2022
Tôi sẽ luôn hộ trang
Quản trị 22/10/2022
Cảm ơn bạn đã ủng hộ