Hoàng Văn Thụ, Thành phố Quy Nhơn, Việt Nam 0789.50.6668 mediahvt@gmail.com

Cách viết thẻ tiêu đề chuẩn SEO

Tiêu đề là yếu tố có vai trò quyết định đến kết quả tìm kiếm trên Google. Muốn bài viết của mình thu hút được sự chú ý của các khách hàng tiềm năng, tăng thứ hạng cho website cũng như cải thiện lượt traffic thì một điều không thể bỏ qua đó là tập trung vào việc viết tiêu đề sao cho chuẩn SEO.  Hãy cùng VTT AGENCY cùng bạn tìm hiểu thế nào là SEO title và tổng hợp các phương án viết thẻ tiêu đề chuẩn SEO nhé!

SEO title là gì?

SEO title là kỹ thuật SEO tối ưu Onpage trên website. Để hấp dẫn người dùng chú ý đến website và tăng cơ hội xuất hiện trên các trang tìm kiếm, bạn sẽ dùng tiêu đề độc đáo, cung cấp cho người đọc những thông tin cần thiết mà họ đang tìm kiếm để kích thích hành vi mua bán cũng như tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Title SEO hiển thị trên Google SEO title, kênh truyền thông, facebook để khách hàng mang những nội dung này chia sẻ tại các mạng xã hội,.

Lỗi hình ảnh

Ưu điểm của Title đối với SEO

Tiêu đề SEO có vai trò giúp cho Google xếp hạng vị thứ website trong bảng công cụ tìm kiếm. Kích thích sự tò mò và cung cấp nội dung hữu ích có giá trị để người đọc tìm đọc thông tin. Khách hàng có tỉ lệ truy cập vào nội dung hay không phụ thuộc rất lớn vào tiêu đề của bạn. Tối ưu tiêu đề là một giải pháp hiệu quả để website của bạn có đánh giá cao về chất lượng lẫn nội dung.

Công thức viết tiêu đề SEO hấp dẫn

  1. Tiêu đề mang tính cảnh báo, tác hại đến sắc đẹp, sức khỏe, tài chính… để tạo sự tò mò và kích thích người xem click vào bài viết.
  2. Công thức viết tiêu đề theo kiểu “hoài nghi, bí mật, sự thật”. Sự tò mò của người đọc sẽ lên đỉnh cao. Đặc biệt là những thông tin liên quan đến trí tuệ, doanh nhân, nghệ sĩ…
  3. Toplist là tiêu đề được đánh giá cao. Mọi người đều có xu hướng click vào những tiêu đề viết theo dạng toplist khi muốn đánh giá một thương hiệu, địa điểm, quán ăn….
  4. Dạng câu hỏi là công thức viết tiêu đề gây sự chú ý. Ngay câu hỏi đã giải quyết được các thắc mắc mà người dùng đang cần truy vấn.

Lỗi hình ảnh

Cách viết thẻ Title chuẩn SEO

Dưới đây là tiêu chí SEO Title cụ thể để giúp tăng tỉ lệ nhấp chuột, tăng lượt traffic tương tác cũng như thứ hạng cho website:

1. Độ dài Title chuẩn SEO

Độ dài của Title sẽ từ khoảng 60 – 70 ký tự gồm cả ký tự trắng. Nếu bạn vượt hơn số ký tự này thì tiêu đề của bạn sẽ không hiển thị đầy đủ trên bảng công cụ tìm kiếm mà xuất hiện dưới hiển thị dấu “…”. Người đọc khi click vào những nội dung này sẽ không thể khai quát được thông tin bạn muốn cung cấp, từ đó dẫn đến việc tỷ lệ truy cập sẽ thấp hơn các title chuẩn SEO khác.

2. Chú trọng từ khóa đứng đầu

Google có xu hướng đánh giá tiêu đề và những câu chữ nằm ở đầu câu. Vì thế từ khóa nên ưu tiên nằm ở đầu tiên đề ở trong heading hoặc các đoạn văn còn lại. Thông thường từ khóa sẽ nằm ở đầu hoặc cuối câu.

Lỗi hình ảnh

3. Tiêu đề SEO độc nhất

Đảm bảo mỗi bài viết của bạn là một tiêu đề duy nhất, không trùng lặp, không giống với bất cứ đối tượng nào khác. Việc trùng lặp tiêu đề sẽ khiến Google không đánh giá cao bài viết của bạn.

4. Nội dung SEO title lôi cuốn, hấp dẫn

Để thu hút người đọc nhấp chuột tiêu đề phải đặc sắc, mới lạ. Tránh đặt những tiêu đề thô cứng, khó truyển tải ý nghĩa và tạo cảm giác không thân thiện cũng như không nên chú trọng quá đến từ khóa.

5. Title phải khái quát toàn bộ nội dung chính của bài viết

Title và bài viết phải có sự liên kết chặt chẽ với nhau về nội dung, từ khóa. Nếu nội dung bài viết sai lệch với tiêu đề thì sẽ khó được Google đánh giá cao bài viết. Ngoài ra, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu, cảm nhận như mình bị lừa dối bởi nội dung và tiêu đề không ăn nhập với nhau. Bạn cũng đừng quên việc tăng trải nghiệm cho người dùng cũng là tiêu chí đánh giá website của Google.

Lỗi hình ảnh

6. Độ dài tiêu đề hợp lý

65 đến 70 ký tự là tiêu đề chuẩn SEO. Hãy kiểm tra độ dài tiêu đề SEO của bạn trước khi đăng bài lên website. Dẫu vậy, nếu tiêu đề của bạn có nhiều chữ viết hoa, khi hiển thị trên trình duyệt tìm kiếm chúng có thể bị (…). Cho nên với những tiêu đề này hãy giữ ở mức ký tự 60 đến 65 ký tự.

7. Tiêu đề giải đáp được thắc mắc của khách hàng

Nghiên cứu insight khách hàng về độ tuổi, nhu cầu, hành vi,.. là việc quan trọng để xác định tiêu đề. Chắc chắn rằng tiêu đề bạn đưa ra phải giải quyết được vấn đề mà khách hàng quan tâm. Từ đó website của bạn sẽ giữ chân được lượng khách hàng tiềm năng, tăng doanh số cho công ty.

Khi SEO Title cần chú ý:

  • Không chứa quá nhiều từ khóa ở tiêu đề.
  • Phân tích từ khóa, tiêu đề đang đứng Top, tránh trùng hoặc tiêu đề tương tự.
  • Tránh dùng tiêu đề thay thế.
  • Không nên để việc viết hoa, tiếng lóng, ngôn từ sáo rỗng ở tiêu đề.

Lỗi hình ảnh

Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn hiểu được thẻ title là gì cũng như cách viết tiêu đề hấp dẫn trong SEO website.

Thông tin liên hệ:

3 Bình luận

Hồ Văn Thành 21/10/2022

Bài viết của bạn rất bổ ích

Trịnh Gia Hân 21/10/2022

Tôi sẽ luôn hộ trang

Quản trị 22/10/2022

Cảm ơn bạn đã ủng hộ

Bình luận

Please enter your phone number
and we call you back soon

We are calling you to phone

Thank you.
We are call you back soon.