Hoàng Văn Thụ, Thành phố Quy Nhơn, Việt Nam 0789.50.6668 mediahvt@gmail.com

CÁC LOẠI CONTENT MARKETING THƯỜNG GẶP NHẤT VÀ CÁCH XÂY DỰNG CONTENT MARKETING HIỆU QUẢ

Content marketing là một chìa khóa quan trọng trong các chiến dịch Marketing của một doanh nghiệp. Các dạng Content marketing khác nhau sẽ giúp sản phẩm của bạn kết nối được với khách hàng theo nhiều hướng. Trong bài viết dưới đây, VTT AGENCY sẽ giới thiệu cho các bạn các loại content marketing thường gặp cũng như cách sử dụng sao cho chúng mang lại hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp.

Lỗi hình ảnh

Các loại content marketing thường gặp nhất

Blog

Nhắc đến các dạng Content marketing thì đầu tiên chúng ta sẽ phải nhắc đến Blog. Có thể nói, đây chính là một trong những loại Content marketing được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Thực tế có không ít doanh nghiệp chọn Blog làm phần trọng tâm trong chiến dịch Content marketing của mình.

Sở dĩ như vậy là bởi nội dung Blog có thể tìm kiếm một cách dễ dàng trên Google, việc chia sẻ cũng rất đơn giản. Qua đó, nhanh chóng tiếp cận với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, đồng thời cung cấp giá trị cho họ với mức chi phí thấp nhất.

Với Blog, bạn có thể dễ dàng phân tích hành vi của độc giả và đo lường lượng traffic. Từ đó, rút ra những kinh nghiệm thực tiễn để triển khai chiến dịch.

Lỗi hình ảnh

Case Studies

Case Studies là một dạng content marketing nghiên cứu chuyên sâu về một bài học hay một chiến dịch… có ví dụ và kịch bản cụ thể. Từ đó, cung cấp những kiến thức và thông tin để thực hiện được. Case Studies là một loại content marketing độc đáo có khả năng chia sẻ cao bởi đây là dữ liệu của riêng bạn. Sẽ thật khó để một người nào đó tự nhiên có cùng ý tưởng với bạn.

Loại content marketing này có khả năng mang đến nhiều kiến thức cho người đọc. Mang đến hiệu quả nhất khi theo một mô hình đơn giản như viết một bài tóm tắt nghiên cứu, giải thích cách giải quyết, giải thích vấn đề cần đánh giá và cuối cùng là đưa ra kết quả và lý do vì sao chúng lại quan trọng.

Lỗi hình ảnh

Infographic

Infographic là một loại content marketing theo dạng hình ảnh trực quan. Nó sẽ cho phép bạn chèn thêm một lượng thông tin vào một hình ảnh trực quan, dễ nhớ và dễ hiểu hơn. Trong các loại content marketing thì Infographic thường sẽ hiệu quả hơn bởi nó bắt mắt, dễ hiểu và dễ chia sẻ. Nếu muốn áp dụng loại content này bạn nên sử dụng mẫu thiết kế đơn giản với màu sắc hài hòa, text ngắn đầy đủ ý để tránh tình trạng quá nhiều chữ người dùng sẽ ngán ngẫm.

Lỗi hình ảnh

White paper

Đây là hình thức content marketing hiệu quả có nhiều thông tin mang đến những giải pháp và dữ liệu về một chủ đề cụ thể. Trọng tâm của nó là tất cả mọi chi tiết. Chứa nhiều thông tin nên bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để viết. Các bạn có thể bắt đầu với một bản giới thiệu hoặc tóm tắt. Chúng sẽ được tổ chức thành các phần riêng biệt hoặc một bản mục lục.

Lỗi hình ảnh

Ebook

Dạng content marketing này rất thu hút người đọc. Mới đầu khi viết Ebook có thể bạn sẽ thấy nản, tuy nhiên đây lại là cách để hút lượng lớn độc giả. Các bạn có thể thuê một nhà văn tự do đã có nhiều kinh nghiệm để thực hiện việc này. Một Ebook có thể dài 5 trang, thậm chí lên đến 20 – 30 trang tùy thuộc vào nội dung chiến lược của bạn.

Lỗi hình ảnh

Video

Video cũng là một dạng content marketing cung cấp những nội dung hấp dẫn có khả năng tiếp cận người dùng hiệu quả. Hầu hết các nhãn hàng, thương hiệu hiện nay đều sử dụng video trong chiến lược content marketing của mình bởi nó mang lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp. Không chỉ thu hút khách hàng tiềm năng mà nó còn giúp nâng cao nhận diện thương hiệu. Dùng loại content này bạn nên đăng tải chúng lên kênh youtube hoặc các kênh Social media để nhận được nhiều tương tác nhất có thể.

Content Product Review

Content Product Review là loại content marketing được sử dụng cực kỳ phổ biến ở thời điểm hiện nay. Bởi nó không yêu cầu người làm content quá chuyên môn về kỹ năng thiết kế video hay photoshop…. Hơn nữa, nội dung bài viết cũng không cần phải quá dài, miễn là nó cung cấp được đầy đủ những thông tin quan trọng và cần thiết cho người dùng.

Bên cạnh đó, nó còn có thể đáp ứng cùng lúc nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi có được những đánh giá tích cực của khách hàng để đưa vào bài viết của mình. Với chiến lược này, bạn chắc chắn sẽ đạt được những kết quả bất ngờ.

Cần lưu ý gì khi làm content marketing

Tầm nhìn của doanh nghiệp

Content marketing cho doanh nghiệp khi đề cập đến tầm nhìn của mình cần chú ý không nên dùng cách hô to, búa lớn về những lý thuyết xa vời, không nền đồ cập đến tầm nhìn của doanh nghiệp theo kiểu hô hào. Điều cốt lõi chính là ở sứ mệnh của doanh nghiệp, đề cập cho khách hàng thấy được tầm nhìn của mình theo cách content marketing.

Gửi đến giá trị cốt lõi

Đây là một yếu tố quan trọng luôn được các doanh nghiệp lưu tâm khi viết những bài Content marketing. Giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp chính là những điểm nhấn, sự ấn tượng mà khách hàng có thể từ đó phân biệt và ghi nhớ thương hiệu của mình khi phải đứng trước hàng trăm sự lựa chọn khác nhau.

Nổi bật được sản phẩm và dịch vụ

Muốn tạo được sự chú ý, thu hút hơn cho các bài Content marketing của doanh nghiệp thì người viết cần phải nêu ra được những điểm nổi bật trong sản phẩm, dịch vụ của mình. Nếu kinh doanh nhiều sản phẩm, dịch vụ cùng lúc thì nên làm nổi bật những sản phẩm chính bởi chúng thường sẽ gắn liền với thương hiệu của công ty.

Sự độc đáo, tính sáng tạo

Sự độc đáo chính là một trong những tiêu chí quan trọng nhất trong bất kỳ một Content nào. Nếu thông tin của bạn là mới nhất, độc nhất thì bạn không cần quan tâm đến câu hỏi này. Còn nếu không, hãy chấp nhận sự giống nhau về mặt thông tin, tuy nhiên cách thể hiện phải là của riêng bạn. Điều đó đòi hỏi sự sáng tạo trong cách truyền tải thông tin của mình.

Lỗi hình ảnh

Cách đầu tư Content Marketing hiệu quả

Xây dựng Content marketing dựa trên hành trình của khách hàng

Để có thể phát triển xa hơn, Content marketing của bạn cần phải bám sát vào khách hàng từ khâu nhận thức cho đến khâu chuyển đổi.

Nhận thức

Trong giai đoạn tìm hiểu nhận thức chung của khách hàng. Những vấn đề bạn cần giải quyết gồm:

  • Nêu ra những vấn đề mình có thể giải quyết
  • Tại sao bạn có thể nhận ra được những khúc mắc của khách hàng?
  • Những thông tin mà khách hàng của bạn đang quan tâm

Đánh giá và so sánh

Sau khi nắm rõ được nhận thức của khách, các bạn hãy tiếp tục đánh giá và so sánh chúng:

  • Những bước cần thực hiện để nghiên cứu vấn đề
  • Những tiêu chí đã xét để đánh giá và so sánh sản phẩm, dịch vụ
  • Tìm kiếm thêm những giải pháp hiệu quả hơn nếu có thể

Quyết định

Đây chính là giai đoạn quan trọng nhất, là lúc mà bạn cần phải đặt ra những câu hỏi như:

  • Cần xác định tiêu chí nào quan trọng nhất?
  • Vì sao cần đưa ra quyết định và hành động?
  • Quyết định những thành viên cùng tham gia

Sau khi đã trả lời được những câu hỏi được đề cập, việc tiếp theo mà các bạn cần làm đó là điều chỉnh nội dung để phù hợp hơn với trải nghiệm của khách hàng. Tiếp theo đó là chọn kênh để truyền tải nội dung.

Biến ý tưởng thành kịch bản được áp dụng

Hiểu được sự xoay chuyển và thay đổi theo thời gian. Muốn chuyển ý định của người dùng thành hành động mua hàng đòi hỏi bạn phải thật khéo léo biến chuyển ý tưởng của mình thành một kích bản hấp dẫn.

Hiện nay, khách hàng hoạt động chủ yếu trong môi trường số, và đây cũng là môi trường đặc biệt phù hợp để truyền tải nội dung content hiệu quả với tốc độ nhanh. Tại thời điểm này, các bạn nên lập biểu đồ hành vi của khách hàng để giúp bạn giải quyết những câu hỏi mà mình đã đặt ra. Nội dung được xây dựng nên có giá chính sẽ định hướng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Lỗi hình ảnh

Qua bài viết trên, VTT AGENCY đã cung cấp cho bạn thông tin về các loại Content marketing phổ biến đang được các doanh nghiệp áp dụng ở thời điểm hiện tại. Hy vọng qua những thông tin trên bạn sẽ có thể chọn ra một vài hình thức phù hợp để giúp những chiến lược Content marketing của doanh nghiệp thêm thành công hơn.

Thông tin liên hệ:

3 Bình luận

Hồ Văn Thành 21/10/2022

Bài viết của bạn rất bổ ích

Trịnh Gia Hân 21/10/2022

Tôi sẽ luôn hộ trang

Quản trị 22/10/2022

Cảm ơn bạn đã ủng hộ

Bình luận

Please enter your phone number
and we call you back soon

We are calling you to phone

Thank you.
We are call you back soon.