Hoàng Văn Thụ, Thành phố Quy Nhơn, Việt Nam 0789.50.6668 mediahvt@gmail.com

7 cách tối ưu EAT trong SEO website

EAT là gì?

EAT là từ viết tắt của 3 từ: Expertise (Chuyên môn), Authority (Thẩm quyền) và Trust (Độ tin cậy). Đây là một trong các tiêu chí mà Google dùng để đánh giá chất lượng tổng quan của website. Để tăng thứ hạng website của bạn trong bảng công cụ tìm kiếm Google thì chất lượng, độ tin cậy và trình độ chuyên môn phải vượt trội hơn các trang web khác. Dưới đây là những yếu tố quan trọng để xác định chất lượng của toàn bộ website:

  • Số lượng nội dung chính, chất lượng
  • Thông tin chính của website, doanh nghiệp
  • Độ tin cậy, uy tín
  • Mục đích của trang web
  • Thương hiệu website
Lỗi hình ảnh

Thế nào là YMYL?

YMYL là từ viết tắt của “Your Money Your Life”. Website YMYL tuân theo những tiêu chuẩn EAT cao nhất, vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng bởi đây là nguyên tắc hướng dẫn nhằm phân loại các website có ảnh hưởng đến tài chính, hạnh phúc, sức khỏe, gia đình hay sự an toàn của mọi người.

Các loại website YMYL

  • Mua sắm: Các nội dung trên sàn thương mại điện tử gồm chiến lược mua bán sản phẩm/ hàng hóa & dịch vụ.
  • Tài chính: Thông tin liên quan đến tài chính/ thuế, đầu tư, các khoản vay, bảo hiểm hoặc ngân hàng.
  • Luật pháp, công dân: Việc truyền tải những thông tin về hoạt động bỏ phiếu, cơ quan chính phủ, tư vấn pháp lý hay các tổ chức công cộng.
  • Tin tức và sự kiện: Những chủ đề về sự kiện quốc tế, chính trị, công nghệ, khoa học, kinh doanh.
  • An toàn & sức khỏe: Nội dung lời khuyên, mô tả kiến thức liên quan đến vấn đề sức khỏe và y tế như thuốc, hiệu thuốc hay bệnh viện trong các trường hợp khẩn cấp/ những hoạt động nguy hiểm.

Lỗi hình ảnh

Hướng dẫn cách tối ưu EAT trong SEO website

1. Cải thiện time on site

Nếu nội dung và chất lượng của website của bạn hữu ích thì sẽ thu hút được số lượng lớn người đọc dành nhiều thời gian ở lại website hơn. Tuỳ thuộc vào từng loại và độ dài của bài viết mà time on site được xác định khác nhau nhằm đáp ứng hay giải quyết đúng nhu cầu của người đọc và mang lại giá trị cho họ.

Lỗi hình ảnh

2. Xây dựng link building hiệu quả

Một trong những phương án tốt nhất để chứng minh doanh nghiệp bạn có uy tín trong lĩnh vực đó hay không là cung cấp backlink liên kết những nội dung bài viết có liên quan đến nhau. Hãy đầu tư nguồn lực để chứng minh được thẩm quyền rồi sau đó xây dựng mối quan hệ với những nhà xuất bản, những người có ảnh hưởng lớn. Còn những liên kết ngược giá trị cao sẽ theo sau.

Lỗi hình ảnh

3. Tạo mục nhận xét, đánh giá từ khách hàng

Đây là chiến lược hiệu quả nhằm quảng bá những bài đánh giá trực tuyến cho sản phẩm của bạn. Từ đó giúp xây dựng EAT của website đối với Google. Số lượng lớn những đánh giá tích cực sẽ chứng tỏ công ty bạn có độ tin cậy cao trong mắt người tiêu dùng. Hãy dành thời gian trả lời các phản hồi bao gồm cả nhận xét tích cực hoặc tiêu cực. Bởi nếu khi trả lời từngnhận xét, bạn sẽ nâng cao độ tin cậy cũng như xây dựng thương hiệu uy tín, giữ sự hài lòng cho khách hàng.

Lỗi hình ảnh

4. Nhận nhiều đề cập hơn từ những nguồn uy tín khác nhau

Thương hiệu của bạn càng xuất hiện ở các nguồn có thẩm quyền cao trên mạng thì Google sẽ đánh giá bạn là người có quyền lực và đáng tin cậy. Có nhiều cách nhận được nhiều đề cập hơn như:

  • Bài đăng ở các trang website có thẩm quyền
  • Tài trợ nhãn hàng, sự kiện
  • Tạo tài nguyên mang giá trị cao
  • Xuất hiện ở podcast
  • Những bài phỏng vấn
  • Hợp tác với những người có sức ảnh hưởng
  • Nói chuyện ở những sự kiện

5. Thuê chuyên gia

Google có xu hướng đánh giá tốt các nội dung được tạo ra bởi chuyên gia - người có bằng cấp/ chứng chỉ tốt. Những tài liệu có nguồn gốc từ chuyên gia có tầm quan trọng rất lớn nếu website thuộc YMYL.

Lỗi hình ảnh

6. Xác thực thông tin

Hãy xác minh thông tin của tác giả, chuyên gia khi đưa vào website cùng với nội dung họ sản xuất. Nếu người viết nội dung có chứng chỉ, bằng cấp được công nhận là người có thẩm quyền nhất định trong một lĩnh vực cụ thể. Do vậy thương hiệu của bạn sẽ trở nên quyền lực hơn và được mọi người công nhận điều đó.

7. Bổ sung thêm thông tin liên lạc

Trong bảng xếp hạng chất lượng, Google đã đề cập đến việc người dùng có thể dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp đang sở hữu website đó nhằm tạo mức độ tin cậy. Với Google, nếu người dùng không thể liên hệ với doanh nghiệp của bạn, nghĩa là bạn không minh bạch hay đang che giấu điều gì đó. Hãy cung cấp số điện thoại, địa chỉ liên hệ, email, trang mạng xã hội cũng như thiết lập ô trò chuyện trực tiếp để khách hàng có thể chat trực tiếp.

Lỗi hình ảnh

Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn biết được 7 cách cải thiện EAT trong SEO website hiệu quả.

Thông tin liên hệ:

3 Bình luận

Hồ Văn Thành 21/10/2022

Bài viết của bạn rất bổ ích

Trịnh Gia Hân 21/10/2022

Tôi sẽ luôn hộ trang

Quản trị 22/10/2022

Cảm ơn bạn đã ủng hộ

Bình luận

Please enter your phone number
and we call you back soon

We are calling you to phone

Thank you.
We are call you back soon.