“TẤT TẦN TẬT” BÍ KÍP QUẢN LÝ FANPAGE HIỆU QUẢ
Fanpage Facebook, Instagram là kênh Social Media quen thuộc có sức lan tỏa và ảnh hưởng trực tiếp đến Brand Awareness của mọi doanh nghiệp. Hiện nay, đa số các doanh nghiệp đều sở hữu ít nhất một page chính và nhiều Page vệ tinh trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới này.
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách quản lý Fanpage hiệu quả và hợp lý. Trong bài viết này VTT AGENCY mách bạn bí kíp quản lý Fanpage mang hiệu quả cao, hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage tốt hơn, khai thác tối đa sức mạnh của kênh Digital này.
Quản trị Fanpage về nội dung
Quản trị nội dung Fanpage bao gồm tất cả các công việc nhằm duy trì và phát triển Page để tiếp cận nhiều khách hàng, tăng tương tác. Cụ thể, quản lý trang Facebook, Instagram cho doanh nghiệp cần nắm vững những yếu tố sau:
- Độ dài lý tưởng của bài Post
Bài Post Fanpage kéo được nhiều lượt tương tác và đạt được mục đích chuyển đổi mua hàng cần đảm bảo nội dung độc đáo, cách truyền tải gần gũi. Thông thường, bài đăng bán hàng trên Facebook hoặc bài viết xây dựng Brand Awareness luôn chú trọng sự ngắn gọn, câu tiêu đề sáng tạo và có kèm theo lời kêu gọi hành động để đạt được mục đích bán hàng.
Bài đăng Facebook nên dài khoảng 150 – 300 chữ mang lại hiệu quả tốt hơn.
Ngoài việc đảm bảo tiêu chí trên, độ dài lý tưởng cho các bài đăng Facebook nên trong khoảng 150 – 300 chữ mang lại hiệu quả tốt hơn một bài post quá dài mà khách hàng thường phớt lờ, bỏ qua những thông tin quan trọng.
- Sáng tạo nội dung, đa dạng chủ đề
Mỗi ngày, có hàng trăm Fanpage cùng hiện lên bảng tin của khách hàng, làm thế nào để khách hàng dừng lại trước Page của bạn tìm hiểu về sản phẩm/ dịch vụ? Cách duy nhất cần làm là sáng tạo nội dung, đa dạng chủ đề nhằm tạo nên sự khác biệt, thú vị cho Fanpage.
Bạn có thể thỏa sức sáng tạo nội dung Content Marketing dưới nhiều định dạng như bài viết, hình ảnh, Video, Infographic,... Về chủ đề trên Fanpage, VTT AGENCY sẽ giúp bạn quản lý những bài viết theo từng chủ đề cụ thể, đặc biệt bạn có thể tạo nhiều chủ đề khác nhau trên cả Fanpage Facebook, Instagram để hỗ trợ quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.
- Đưa các câu hỏi vào bài Post để tăng tương tác và gợi sự tò mò
Sử dụng Content Facebook bằng cách đặt câu hỏi là ý tưởng tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng. Các câu hỏi sẽ đóng vai trò như lời kêu gọi, thu hút sự chú ý và khiến khách hàng muốn chia sẻ suy nghĩ của mình đồng thời tạo sự tò mò, tăng tương tác trên Fanpage.
Sử dụng câu hỏi để tăng tương tác và gợi sự tò mò.
- Tạo ra bài viết đều đặn, đồng nhất
Tùy vào tính chất của mỗi ngành nghề, mà tần suất đăng bài của Fanpage có thể không giống nhau. Bạn không nên đăng quá nhiều cùng một lúc song nhất định phải đăng đều đặn, ví dụ một 2 bài/ ngày, 5 bài/ tuần,... Duy trì đăng bài thường xuyên và nhất quán thể hiện cá tính riêng của thương hiệu cũng là cách tốt nhất để luôn giữ hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
Bạn hãy để ý xem, hầu hết các brand lớn quản trị Fanpage hiệu quả đều thường xuyên cập nhật và làm mới Content của mình. Điều này giúp nâng cao khả năng nhận dạng thương hiệu, tạo sự tin tưởng nhằm thúc đẩy quá trình bán hàng trở nên nhanh chóng hơn.
- Sử dụng công cụ lên lịch đăng bài
Trình quản lý trang Facebook cho phép bạn lên lịch đăng bài cho từng Fanpage theo giờ cụ thể với thiết lập từ trước, tiện lợi để bạn tạo kế hoạch đăng bài trong thời gian rỗi. Nếu bạn quản lý từ 1 đến 2 Fanpage, thì việc sử dụng Facebook Publishing Tool để lên lịch đăng bài tương đối đơn giản, nhưng khi brand sở hữu trên 3 page trở lên, công việc này trở nên rắc rối, tốn thời khá nhiều thời gian.
Trước đây, sử dụng Facebook Publishing Tool, bạn phải lập kế hoạch hàng trăm lần cho hàng trăm bài viết khác nhau. Nhưng nếu bạn tìm được công cụ lên lịch đăng bài phù hợp sẽ giúp bạn lập kế hoạch chỉ vài lần cho hàng trăm bài viết được đăng tải trên Fanpage.
Với những bài viết cũ có lượt tương tác cao mang lại hiệu quả tốt, bạn muốn tìm lại để tái sử dụng? Thay vì lục tung trang Page để tìm lại nội dung cũ và đăng một cách thủ công, công cụ lên lịch sẽ tự động đăng bài Content cũ chỉ cần 1 cú click chuột.
Sử dụng những bài viết cũ tiết kiệm thời gian và ý tưởng
- Có kế hoạch đăng bài
Bài viết Content hiệu quả là bài viết được đăng tải đúng vào thời gian tiếp cận được nhiều khách hàng. Tùy vào đối tượng khách hàng của bạn là ai, bạn hãy vạch ra khoảng thời gian họ rảnh rỗi nhất trong ngày để "lướt" Facebook.
Ví dụ, brand của bạn kinh doanh các mặt hàng đồ ngủ cho phụ nữ từ 18 đến 35 tuổi. Hãy cố gắng tiếp cận các khách hàng nữ trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 11 giờ tối. Vì đây là thời điểm học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng hay các bà nội trợ thường tìm đến Facebook để giải trí, nghỉ xả hơi sau một ngày dài làm việc.
- Quản lý Inbox - Bình luận trên Fanpage
Bên cạnh cách quản lý Fanpage về nội dung, bạn cần biết cách quản lý Inbox - Bình luận chặt chẽ để tránh bỏ sót những thông tin quý giá của khách hàng.
- Trả lời Inbox - Bình luận nhanh nhất có thể
- Điều hướng bình luận của khách hàng vào Inbox chốt đơn
- Giọng điệu giao tiếp gần gũi, đi thẳng vào vấn đề
- Trả lời Inbox - Bình luận nhanh nhất có thể
Khách hàng có thể nhắn tin đến Fanpage của bạn mọi lúc mọi nơi và điều họ mong muốn chính là sự giải đáp nhanh chóng và kịp thời đáp ứng nhu cầu. Do đó, việc trả lời Inbox - Bình luận trên Fanpage 24/7 là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu bạn cần quản lý tốt.
Để hỗ trợ tốt công việc này, bạn có thể sử dụng Chatbot (tin nhắn trả lời tự động) được cài đặt sẵn nhằm phân loại khách hàng và rút ngắn khoảng thời gian tư vấn, giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.
- Dẫn dắt bình luận của khách hàng vào Inbox chốt đơn
Nhiều khách hàng thường để lại bình luận yêu cầu doanh nghiệp cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, hoặc thậm chí để lại cả thông tin cá nhân chờ bạn liên lạc. Để tránh tình trạng thông tin khách hàng lọt vào tay đối thủ, bạn nên điều hướng khách vào Inbox chốt đơn hoặc sử dụng tính năng ẩn Comment trên Fanpage với mục đích bảo mật thông tin của khách hàng đồng thời hạn chế tỷ lệ mất khách.
Để tránh tình trạng thông tin khách hàng lọt vào tay đối thủ, bạn nên điều hướng khách vào Inbox chốt đơn.
- Giọng điệu giao tiếp gần gũi, đi thẳng vào vấn đề
Thay vì tư vấn trực tiếp nhằm thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ, bạn có thể nhắn tin với câu từ gần gũi, đi thằng vào vấn đề, tạo sự an tâm, tin tưởng, khách hàng sẽ dễ "mềm lòng" và thực hiện theo những đề xuất của bạn.
Tối ưu cho chiến lược thu hút khách hàng và quản lý trang Facebook hiệu quả bằng cách nhắn tin gần gũi, đi thẳng vào vấn đề
Trong quá trình tư vấn, đừng mặc định khách hàng là thượng đế và quá tập trung vào việc phục vụ họ vô điều kiện, mà hãy lắng nghe, thấu hiểu và coi khách hàng như những người bạn. Đây mới là cách đem lại tương tác tối ưu cho chiến lược thu hút khách hàng và quản lý trang Facebook hiệu quả.
Bạn muốn hoạt động kinh doanh trên Fanpage của doanh nghiệp diễn ra suôn sẻ và mang lại nhiều giá trị cho khách hàng. Hãy bắt đầu áp dụng những cách quản lý Fanpage tối ưu nhất trên đây nhé. Với những chia sẻ của VTT AGENCY về trình quản lý trang Facebook, hy vọng bạn có thể áp dụng và phát triển Fanpage của mình thành công hơn!
Thông tin liên hệ:
- Hotline: 0789.50.6668
- Email: mediahvt@gmail.com
- Website: vttagency.vn
3 Bình luận
Hồ Văn Thành 21/10/2022
Bài viết của bạn rất bổ ích
Trịnh Gia Hân 21/10/2022
Tôi sẽ luôn hộ trang
Quản trị 22/10/2022
Cảm ơn bạn đã ủng hộ