Hoàng Văn Thụ, Thành phố Quy Nhơn, Việt Nam 0789.50.6668 mediahvt@gmail.com

DYNAMIC ADS LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ DYNAMIC ADS

Nhiều loại quảng cáo có thể gây khó chịu đối với người dùng. Vậy có quảng cáo nào vừa quảng bá sản phẩm của mình mà lại tạo sự chịu, thoải mái, thậm chí là thu hút khách hàng. Facebook Dynamic ads chính là quảng cáo đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên. Cùng VTT AGENCY để tìm hiểu về Dynamic Ads trong bài viết này nhé:

I. Dynamic ads là gì?

Dynamic Ads hay còn được gọi là quảng cáo động, đây là một trong những hình thức quảng cáo vô cùng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Messenger,... Dynamic Ads sẽ thực hiện theo dõi hành vi của người dùng để từ đó tạo ra trải nghiệm quảng cáo phù hợp. Đó có thể là các sản phẩm mà người dùng từng xem, từng thêm vào giỏ hàng hay là từng đặt mua. Dynamic Ads có thể tự động thay đổi được nội dung và cách thức quảng bá sao cho phù hợp nhất với nhu cầu, sở thích của khách hàng ở từng thời điểm.

Dynamic Ads sẽ cung cấp những chiến dịch với tính cá nhân hóa cáo nhằm kết nối khách hàng với những sản phẩm mà họ quan tâm. Đồng thời sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức thông qua việc hiển thị các quảng cáo cụ thể có liên quan nhất tới nhu cầu của khách hàng mà không phải tạo nhiều quảng cáo cho những sản phẩm cụ thể. Sử dụng Dynamic Ads bạn có thể làm ra một template chung để trình duyệt tự động lấy những hình ảnh và nội dung có sẵn từ kho dữ liệu rồi làm thành một mẫu quảng cáo.

Dynamic Ads sẽ dùng Facebook pixel hoặc là SDK để hiển thị những quảng cáo phù hợp với từng đối tượng khách hàng quan tâm và truy cập vào website của doanh nghiệp hoặc là từng tương tác với bạn.

Lỗi hình ảnh

II. Lợi ích của dynamic ads

1. Giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng

Bằng cách sử dụng phương thức quảng cáo Dynamic Ads, doanh nghiệp có thể xác định được chính xác khách hàng mục tiêu. Đó chính là những người đang có mối quan tâm cao nhất, dễ tiếp cận nhất đối với các sản phẩm có trên website của bạn.

Lỗi hình ảnh

2. Tối ưu hóa được chi phí quảng cáo

Thay vì phải tốn chi phí, tốn thời gian để tạo ra các chiến dịch quảng cáo đơn lẻ dành riêng cho từng sản phẩm, lại còn phải đảm bảo được sẽ phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Thì bạn có thể sử dụng ngay quảng cáo động. Dynamic Ads sẽ chỉ tiếp cận những khách hàng đã từng tương tác với sản phẩm cũng như website của doanh nghiệp. Đảm bảo được doanh nghiệp sẽ tiết kiệm các chi tiêu dành cho quảng cáo không cần thiết. Biết được nhu cầu cũng như đối tượng khách hàng, việc quảng cáo sẽ đúng trọng điểm hơn, mang đến hiệu quả cao hơn.

Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) cũng sẽ được cải thiện nhờ có dữ liệu trên Pixel Facebook giúp cho Dynamic Ads target được đúng đối tượng, cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

3. Cá nhân hóa quảng cáo

Mục đích hàng đầu của các quảng cáo chính là thu hút khách hàng và đem lại lợi nhuận. Tuy nhiên việc quảng cáo tràn lan sẽ chỉ khiến cho khách hàng thêm khó chịu với sản phẩm cũng như cả thương hiệu. Nắm bắt được nhu cầu và đề xuất hợp lý chính là cách phù hợp nhất để vừa quảng bá lại vừa đem đến sự thoải mái cho khách hàng.

Dynamic Ads sẽ hướng tới những khách hàng có sự quan tâm đặc biệt đến sản phẩm. Các sản phẩm được quảng cáo đến với từng khách hàng tiềm năng sẽ khác nhau sau khi đã được cá nhân hóa theo đúng hành vi của họ. Có thể nói quảng cáo động chính là cầu nối hoàn hảo mang tính cá nhân hóa giữa khách hàng và sản phẩm.

Lỗi hình ảnh

4. Có thể quảng cáo chéo trên nhiều thiết bị

Dynamic Ads giúp tiếp cận được khách hàng trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau. Những người dùng đã từng truy cập vào website trên máy tính, đã lựa chọn sản phẩm nhưng lại chưa hoàn tất mua hàng. Thì khi họ chuyển qua sử dụng các thiết bị di động quảng cáo động vẫn sẽ hiển thị lại sản phẩm cho người dùng nhằm mục đích nhắc nhở cũng như thúc đẩy ý định mua hàng.

III. Dynamic Ads phù hợp với những doanh nghiệp nào

Quảng cáo tiếp thị lại động hay facebook Dynamic Ads là hình thức phù hợp nhất với các doanh nghiệp bán lẻ, muốn quảng bá cùng lúc nhiều loại sản phẩm. Để xác định xem Dynamic Ads phù hợp với những doanh nghiệp nào, chúng ta có thể dựa vào số lượng cũng như đặc tính của các sản phẩm.

  • Đối với những doanh nghiệp nhỏ chỉ có dưới 10 sản phẩm và hầu hết chúng đều có chung một đặc tính thì hình thức quảng cáo phù hợp nhất chính là Carousel Ads (loại quảng cáo quay vòng có thể hiển thị từ 2 – 10 hình ảnh).
  • Đối với những doanh nghiệp vừa có từ 10 – 20 sản phẩm và hầu hết có đặc tính giống nhau thì có thể cân nhắc việc sử dụng Carousel Ads với một vài sản phẩm nổi bật.
  • Còn đối với những doanh nghiệp có từ 20 sản phẩm trở lên hoặc có từ 10-20 sản phẩm nhưng đặc tính khác nhau thì Dynamic Ads chính là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Lỗi hình ảnh

IV. Bí quyết sử dụng dynamic ads sao cho phù hợp

1. Điều chỉnh ngân sách và kiểm tra Analytics thường xuyên:

Không nên lãng phí những chi tiêu quảng cáo vào sản phẩm kém hiệu quả. Chú ý kiểm tra Analytics, nếu phát hiện sản phẩm không mang lại lợi nhuận cao thì nên điều chỉnh ngân sách hoặc là loại bỏ những mặt hàng này ra khỏi chiến dịch quảng cáo.

2. Cập nhật đầy đủ, chính xác danh mục sản phẩm

Quảng cáo Dynamic Ads sử dụng trực tiếp những dữ liệu có trên website. Đồng thời nó cũng sẽ liên quan đến những trải nghiệm của người dùng trên trang web. Chính vì vậy hãy đảm bảo rằng các sản phẩm đều đã được cập nhật và có đầy đủ, chi tiết mô tả (thông tin sản phẩm, giá thành,…)

Lỗi hình ảnh

3. Lựa chọn hình ảnh tương thích với thiết bị di động:

Hiện nay lượng người dùng Facebook bằng di động ngày càng tăng cao. Hãy đảm bảo rằng những hình ảnh quảng cáo khi hiển thị trên các thiết bị di động luôn phù hợp, có chất lượng cao, đẹp mắt.

4. Tùy chỉnh quảng cáo:

Tùy chỉnh quảng cáo dựa theo các dịp đặc biệt (như giáng sinh, tết, black Friday,..), theo logo hoặc là màu sắc đặc trưng của thương hiệu. Hoặc cũng có thể làm mới quảng cáo bằng cách thêm giá khuyến mãi, thay đổi phông chữ, kích thước,…

Mỗi ngày trên newsfeed của khách hàng sẽ hiển thị rất nhiều những quảng cáo với nội dung tương tự nhau. Vì vậy để có được hiệu quả cao, bạn cần sáng tạo những template đặc sắc cho Dynamic Ads của mình  nhằm thu hút sự được chú ý, kích thích sự tò mò của khách hàng. Định dạng quảng cáo cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm như là Giáng sinh, Valentine hay Black Friday. Có thể tạo những template hoàn toàn mới nhưng vẫn có chứa logo và màu sắc của thương hiệu.

Lỗi hình ảnh

5. Kiểm tra tùy chọn đa ngôn ngữ:

Mới đây, Facebook đã ra mắt thêm những tính năng mới nhằm tiếp cận những hàng sống trong các quốc gia sử dụng nhiều loại ngôn ngữ khác nhau. Trong đó có Facebook Dynamic Ads đa ngôn ngữ. Bạn chỉ cần thiết lập một chiến dịch quảng cáo dynamic ads như bình thường; sau đó lựa chọn chế độ “Tạo với nhiều ngôn ngữ”.Chế độ này chỉ thay đổi nội dung của quảng cáo chứ không ảnh hưởng tới thông tin được truy xuất từ nguồn dữ liệu.

6. Sử dụng ảnh động:

Trong dynamic ads có chế độ hiển thị sản phẩm dưới nhiều góc độ khác nhau, gọi là chế độ slideshow. Sử dụng chế độ này sẽ làm tăng trải nghiệm của người dùng đối với sản phẩm được quảng cáo. Các bạn chỉ cần thêm nhiều hình ảnh trên nhiều góc độ của một sản phẩm sau đó chọn “ Hiển thị slide “trong nguồn dữ liệu.

7. Kiểm tra Facebook Pixel thường xuyên:

Để nắm bắt được  lượng chuyển đổi từ quảng cáo Facebook đến với website của bạn. Và xây dựng những chiến lược quảng cáo tiếp theo cho phù hợp.

V. Một số lưu ý khi sử dụng Dynamic ads

  • Loại bỏ những sản phẩm đã hết hàng ra khỏi danh mục sản phẩm quảng cáo trên website.
  • Kiểm tra các lỗi trong pixel trước khi tiến hành chạy chiến dịch.
  • Sử dụng các bộ sản phẩm nhiều nhất có thể. Số lượng càng nhiều thì quảng cáo cũng càng đa dạng.
  • Lựa chọn mức giá hợp lý với ngân sách.

Lỗi hình ảnh

Qua bài viết dưới đây chắc hẳn bạn đã hiểu: Dynamic Ads là gì rồi chứ? Hình thức quảng cáo này chắc chắn sẽ đem lại lợi nhuận cũng như khả năng tiếp cận khách hàng tuyệt vời. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo chiến dịch quảng cáo Dynamic Ads của mình. Hãy theo dõi VTT AGENCY để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn nữa nhé!

Thông tin liên hệ:

3 Bình luận

Hồ Văn Thành 21/10/2022

Bài viết của bạn rất bổ ích

Trịnh Gia Hân 21/10/2022

Tôi sẽ luôn hộ trang

Quản trị 22/10/2022

Cảm ơn bạn đã ủng hộ

Bình luận

Please enter your phone number
and we call you back soon

We are calling you to phone

Thank you.
We are call you back soon.