Hoàng Văn Thụ, Thành phố Quy Nhơn, Việt Nam 0789.50.6668 mediahvt@gmail.com

CÁC LOẠI NGÂN SÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

Để có thể tiến hành chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, các doanh nghiệp, người dùng phải đầu tư một khoản ngân sách tương đối cho hoạt động này. Nhưng không phải chỉ là nạp tiền vào tài khoản rồi thích chạy như thế nào thì chạy, cần phải lựa chọn loại ngân sách phù hợp cho từng dự án. Vậy ngân sách chạy quảng cáo Facebook có những loại nào? VTT AGENCY sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

Lỗi hình ảnh

I. Ngân sách chạy quảng cáo Facebook hàng ngày

Một chiến dịch quảng cáo thường sẽ diễn ra trong một khoảng thời gian, ít nhất là vài ngày. Bạn sẽ phải thanh toán tiền phí cho Facebook khi yêu cầu dịch vụ quảng cáo. Khi thanh toán bạn có thể chọn ngân sách chạy quảng cáo Facebook theo ngày. Đây là khoản tiền trung bình mà bạn phải chi trả mỗi ngày cho các chiến dịch hoặc nhóm các quảng cáo của bạn.

Ví dụ, giả sử bạn đặt ra hạn mức tối ưu cho Facebook là 100.000 đồng/ngày thì trong thời gian 10 ngày. Facebook sẽ sắp xếp cho phù hợp các dịch vụ để phù hợp với mức chi 1.000.000 đồng/10 ngày. Facebook sẽ cố gắng điều phối dịch vụ để sử dụng hết số tiền đó và đảm bảo chi phí luôn thấp hơn hoặc bằng mức ban đầu bạn đề ra.

Tuy nhiên, trong một số ngày nhất định, chi phí có thể nhiều hơn nhưng không vượt quá 25% so với mức bạn đề ra vì có những thời điểm thích hợp để tối ưu quảng cáo nên Facebook sẽ đẩy mạnh dịch vụ hỗ trợ cho bạn. Nhưng tổng chi phí trung bình theo ngày của bạn sẽ vẫn được đảm bảo không vượt quá hạn mức ban đầu.

Lưu ý, bạn vẫn phải chi trả cho Facebook nếu quảng cáo của bạn được xem là tiếp cận với người dùng. Tức là nếu họ nhìn thấy nhưng không nhấn vào xem quảng cáo thì vẫn được tính là một lượt tiếp cận. Do đó, bạn nên chú ý vào các chỉ số chuyển đổi, để đảm bảo rằng số tiền chi trả cho quảng cáo mang lại lợi ích cho nhãn hàng của bạn.

Lỗi hình ảnh

1. Lợi ích của ngân sách hằng ngày

Sử dụng ngân sách chạy quảng cáo Facebook theo ngày sẽ giúp bạn linh động trong các khâu xử lý với những lợi ích sau:

  • Các hóa đơn được gửi về theo ngày nên bạn có thể nhận biết được thời điểm người dùng truy cập nhiều nhất. Việc này nhằm chọn khung giờ vàng để đẩy mạnh quảng cáo. Ngoài ra, bạn có thể thống kê được các dữ liệu về nhân khẩu học để xác định đúng khách hàng tiềm năng. Các thông tin có thể tổng hợp bao gồm giới tính, sở thích, độ tuổi, vị trí địa lý.
  • Nếu bạn chạy một loạt quảng cáo để test thị trường thì dùng gói trả theo ngày sẽ cho bạn biết khách hàng mục tiêu của bạn ưa chuộng sản phẩm nào nhất. Từ đó đẩy mạnh quảng cáo dòng sản phẩm đó.
  • Giúp quản lý ngân sách chi tiết và dự trù được các chi phí cần trả hoặc có thể phát sinh trong chiến dịch. Đôi khi sẽ cần thúc đẩy hoặc trì hoãn thời gian vì một số lý do. Khi sử dụng ngân sách chạy quảng cáo Facebook theo ngày, bạn có thể linh hoạt tùy chỉnh ngân sách.
  • Thuận tiện cho việc thay đổi hạn mức của chiến dịch. Bạn có thể điều chỉnh lại ngân sách quảng cáo cho phù hợp khi kế hoạch tiếp thị có thay đổi. Nếu bạn cần giảm hoặc tăng hạn mức một cách đáng kể, bạn có thể thay đổi 20% so với mức ban đầu mỗi ngày. Bạn thực hiện liên tục đến khi đạt được số tiền bạn mong muốn. Việc này đảm bảo chiến dịch vẫn hoạt động bình thường và bạn có thể nắm được các thay đổi tiêu cực nếu có.

2. Ngân sách chạy quảng cáo Facebook hàng ngày tối thiểu là bao nhiêu?

Theo duy định, ngân sách quảng cáo tối thiểu cho gói quảng cáo tính theo ngày là 1$ (tương đương 23.000 đồng tiền Việt Nam). Tùy vào loại tiền và mục tiêu của chiến dịch mà Facebook sẽ có những mức yêu cầu khác nhau:

Với các loại tiền tệ sau: USD, AUD, KRW, CHF, SEK, HKD, GBP, ILS, NOK, DKK, CAD, SGD, JPY, NZD, TWD, EUR.

  • Sử dụng quảng cáo lượt hiển thị: tối tiểu 1$/ngày.
  • Sử dụng quảng cáo lượt xem video, tăng tương tác, chuyển đổi: tối thiểu 5$/ngày.
  • Sử dụng quảng cáo dạng ưu đãi, cài đặt app: tối thiểu 40$/ngày.

Với các loại tiền tệ không thuộc nhóm trên:

  • Sử dụng quảng cáo hiển thị: tối thiểu 0.5$/ngày.
  • Sử dụng quảng cáo lượt xem video, tăng tương tác, chuyển đổi: tối thiểu 2.5$/ngày.
  • Sử dụng quảng cáo dạng ưu đãi, cài đặt app: tối thiểu 20$/ngày.

Tiền Việt Nam Đồng thuộc nhóm thứ hai. Nếu bạn sử dụng tiền Việt để chạy quảng cáo thì bạn vẫn cần ngân sách tối thiểu là 1$ (quy định bắt buộc với mọi loại tiền). Còn ngân sách chạy quảng cáo do Facebook quy định riêng cho từng chiến dịch sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Các yếu tố bao gồm dạng quảng cáo sử dụng, đối tượng khách hàng, loại sản phẩm quảng cáo, đơn vị tiền tệ,...

Nếu ngân sách chạy quảng cáo Facebook của bạn thấp hơn ngân sách tối thiểu thì các quảng cáo sẽ không thực hiện được. Do đó, bạn nên đảm bảo tiền ngân sách của mình luôn lớn hơn gấp đôi so với quy định để chiến dịch diễn ra thuận lợi nhất nhé.

Lỗi hình ảnh

3. Hạn chế của ngân sách hằng ngày

Ngoài hàng loạt ưu điểm nêu trên, ngân sách chạy quảng cáo Facebook  theo ngày vẫn có một số nhược điểm như sau:

  • Mất thời gian thống kê số liệu về khách hàng. Vì các số liệu bị tách riêng lẻ, do đó bạn cần nhiều thời gian để có thể tổng hợp lại dữ liệu báo cáo.
  • Facebook vẫn sẽ tiêu đến giới hạn ngân sách do bạn đặt ra ban đầu dù hiệu suất của ngày hôm ấy không cao.
  • Bạn chỉ có thể nhận biết được khung giờ vàng nhưng không thể chọn giờ quảng cáo. Các quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện tất cả các khung giờ trong ngày. Điều này sẽ gây bất lợi cho các dịch vụ chỉ có thể thực hiện trong thời điểm nhất định trong ngày hoặc một số ngày của tuần.

II. Ngân sách chạy quảng cáo Facebook trọn đời

Khác với ngân sách ngày, dạng ngân sách chạy quảng cáo Facebook trọn đời này cho phép bạn đặt ra tổng mức chi tiêu cho một thời gian cụ thể. Tức là khi bạn chọn sử dụng nó, bạn phải đặt ra ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch. Đồng thời bạn phải nêu rõ số tiền tối đa chi trả cho chiến dịch.

Sau khi có được các thông tin trên, Facebook sẽ điều phối các dịch vụ cho phù hợp để khi kết thúc chiến dịch thì ngân sách quảng cáo cũng vừa hết (nếu còn sẽ còn rất ít).

Ví dụ:

Giả sử, bạn muốn chạy quảng cáo trong thời gian 10 ngày với ngân sách cố định là 20.000.000 đồng. Facebook sẽ phân phối các dịch vụ quảng cáo để chi tiêu trung bình khoảng 2.000.000 đồng/ngày.

Trong quá trình này, mỗi ngày đều có sự chênh lệch tương tự như với dạng ngân sách theo ngày. Tuy nhiên, sự chênh lệch không quá 25% so với mức giá 2.000.000 đồng để đảm bảo duy trì đủ ngân sách đến khi kết thúc chiến dịch.

Vì đây là dạng ngân sách cứng, khó thay đổi do đó cần những điều kiện cơ bản để có thể thực hiện nó. Thông thường, các đơn vị sử dụng ngân sách trọn đời thường có kế hoạch chặt chẽ, đảm bảo có rất ít biến cố. Ngoài ra, các đơn vị có chiến dịch quảng cáo dài hạn hoặc không rõ thời gian kết thúc cũng không nên chọn loại ngân sách này.

Lỗi hình ảnh

1. Lợi ích của ngân sách trọn đời

Khi sử dụng ngân sách trọn đời bạn sẽ nhận được một số lợi ích bên dưới đây:

  • Facebook sẽ điều phối linh hoạt với hiệu suất. Nếu những ngày hiệu quả quảng cáo cao thì Facebook sẽ đẩy mạnh dịch vụ để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Còn với những ngày có hiệu suất thấp thì nó sẽ điều chỉnh lại ngân sách để tiết kiệm cho những ngày tiếp theo. Nhờ đó, bạn có thể đảm bảo được ngân sách chạy quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả thật sự.
  • Đặc biệt, ngân sách trọn gói hỗ trợ bạn tính năng đặt lịch quảng cáo. Bạn có thể chọn các khung giờ vàng trong ngày để thực hiện chiến dịch. Việc này giúp tối ưu hiệu quả của mỗi lần hiển thị và tập trung đúng vào phân khúc khách hàng của bạn. Tính năng này phù hợp với các loại quảng cáo theo các ngày chỉ định trong tuần như ưu đãi mua sắm, giảm giá mua hàng,...
  • Đảm bảo quảng cáo sẽ chạy liên tục giúp bạn có thời gian thực hiện các công đoạn khác trong chiến dịch.

2. Ngân sách chạy quảng cáo Facebook trọn đời tối thiểu là bao nhiêu

Ngân sách chạy quảng cáo Facebook dạng trọn đời có ngân sách tối thiểu không cố định. Nó phụ thuộc vào:

  • Mục tiêu quảng cáo: Với các mục tiêu khác nhau, bạn sẽ xác định mức giá cho phù hợp với tiến độ công việc.
  • Dạng quảng cáo bạn mong muốn hiển thị: Các quảng cáo dạng chữ, hình ảnh, video, gif,... sẽ có giá khác sau. Đồng thời nó cũng phụ thuộc vào lượng băng thông mà quảng cáo đó cần để hiển thị.
  • Thời gian thực hiện chiến dịch: Thông thường, thời gian chiến dịch diễn ra càng lâu thì ngân sách sẽ càng lớn.
  • Các đối tượng bạn hướng đến: Với các đối tượng càng khó tiếp cận thì bạn sẽ càng phải chi trả số tiền lớn để thực hiện.

Lỗi hình ảnh

3. Hạn chế của ngân sách trọn đời

Ngân sách trọn đời không được linh hoạt như dạng ngân sách chạy quảng cáo Facebook theo ngày. Một số mặt hạn chế của loại ngân sách này là:

  • Bạn khó kiểm soát được mức chi tiêu trong ngày. Bạn sẽ không có các dữ liệu về các khoản dịch vụ chi tiết.
  • Loại ngân sách này không phù hợp với các chiến dịch quảng cáo duy trì hình ảnh thương hiệu lâu dài. Vì ngân sách quảng cáo trọn đời có yêu cầu bạn chọn ngày kết thúc chiến dịch. Với các chiến dịch quảng cáo lâu dài không rõ ngày kết thúc hoặc không kết thúc (trừ khi ngừng hỗ trợ sản phẩm) thì bạn nên sử dụng ngân sách ngày sẽ thích hợp hơn nhiều.
  • Bạn không thu thập được các thông tin chi tiết về khách hàng. Đồng thời sẽ không biết được những khung giờ vàng để chạy quảng cáo. Vì các số liệu gửi về của ngân sách trọn đời đều ở dạng đã tổng hợp thành công.
  • Bạn không thể tùy chỉnh hạn mức nếu thấy có vấn đề xảy ra. Trong chiến dịch quảng cáo, đôi khi bạn gặp một số trục trặc làm bạn phải tăng hoặc giảm ngân sách đột ngột. Ngân sách trọn đời không hỗ trợ tính năng thay đổi theo từng ngày do đó bạn cần cân nhắc sử dụng ngân sách này nếu kế hoạch của bạn có nhiều biến cố.

Để chạy quảng cáo và sử dụng ngân sách trọn đời thì bạn cần phải nạp tiền vào tài khoản quảng cáo.

III. Nên sử dụng ngân sách hằng ngày hay trọn đời?

Nếu bạn đang cần kiểm tra hàng loạt sản phẩm thì bạn nên sử dụng ngân sách chạy quảng cáo Facebook theo ngày. Lúc này bạn có thể thống kê lại các dữ liệu về khách hàng và sản phẩm mà họ chú ý.

Ngoài ra, nếu bạn chưa xác định được chính xác khách hàng mục tiêu của mình là ai thì sử dụng ngân sách chạy quảng cáo theo ngày sẽ hữu ích rất nhiều. Bạn nên lập bảng cho từng đối tượng để lập kế hoạch quảng cáo phù hợp với từng đối tượng để chuyển họ thành khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn đã xác nhận chuẩn các khách hàng tiềm năng thì bạn có thể sử dụng ngân sách quảng cáo trọn đời để thực hiện chiến dịch. Việc này đảm bảo bạn có thể chọn được khung giờ thích hợp để chạy quảng cáo để tiếp cận đúng khách hàng của mình. Ngoài ra, nếu bạn thực hiện chạy chiến dịch thuê, bạn có thể sử dụng phương thức này để tiết kiệm thời gian hơn.

Lỗi hình ảnh

Trên đây là những thông tin về ngân sách chạy quảng cáo Facebook mà bạn nên biết. Bạn nên xác định tình trạng hiện tại của kế hoạch để có thể lựa chọn được loại ngân sách phù hợp. Nếu bạn có mong muốn sử dụng dịch vụ marketing nhưng không biết lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín thì hãy liên hệ với VTT AGENCY. Chúng tôi đảm bảo sẽ tư vấn, hỗ trợ, cung cấp cho bạn các dịch vụ tốt nhất với giá cả ưu đãi.

Thông tin liên hệ:

3 Bình luận

Hồ Văn Thành 21/10/2022

Bài viết của bạn rất bổ ích

Trịnh Gia Hân 21/10/2022

Tôi sẽ luôn hộ trang

Quản trị 22/10/2022

Cảm ơn bạn đã ủng hộ

Bình luận

Please enter your phone number
and we call you back soon

We are calling you to phone

Thank you.
We are call you back soon.