Vai trò của Local SEO trong kinh doanh
Local SEO là gì?
Local SEO là quá trình thực hiện tối ưu hóa trang web nhằm tăng thứ hạng trên bảng công cụ tìm kiếm Google cũng như giúp cho các tìm kiếm có liên quan đến khu vực địa lý/ thành phố / quốc gia trên website của bạn lên top đầu bảng xếp hạng. Các từ khóa có liên quan đến khu vực thường có công thức “sản phẩm, dịch vụ + ở/tại + khu vực địa lý”, ví dụ: Xoài ở Hà Nội. Khi người dùng tra cứu từ khóa trên, Google sẽ liên kết với công cụ Maps để tìm ra những doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ liên quan trong một khu vực cố định cũng như xem xét đánh giá doanh nghiệp qua phản hồi, nhận xét của khách hàng rồi đưa ra quyết định mua hàng, sử dụng dịch vụ tốt nhất.
Google xếp hạng các doanh nghiệp theo tiêu chí nào?
– Google hỗ trợ tính năng đánh giá cho khách hàng review, nhận xét về dịch vụ/sản phẩm thông qua chỉ số sao. Google đánh giá cao doanh nghiệp nếu chỉ số sao này càng cao.
– Trong một số vấn đề như doanh nghiệp bị phá sản, bóc phốt hay đang dính nghi án ABC… Google cũng có thể cập nhật tin tức để đánh giá mức độ uy tín các doanh nghiệp.
– Các doanh nghiệp khi đã có website và có triển khai SEO, họ sẽ thông báo cho Google biết về thông tin sản phẩm/dịch vụ họ đang kinh doanh cùng vị trí kinh doanh của họ.
Lợi ích mà Local SEO mang lại cho doanh nghiệp là gì?
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Càng tiếp cận nhiều hành vi tìm kiếm, bạn càng tiếp cận nhiều người dùng hơn và họ sẽ càng biết đến bạn hơn. Từ đó lan tỏa được thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hàng trên phạm vi rộng.
Đầu tư đạt hiệu quả cao
SEO theo địa phương giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao, từ đó giúp bạn đầu tư hiệu quả hơn. Cụ thể, thay vì bạn phải bỏ tiền đầu tư cho cả nước Việt Nam, bạn chỉ cần chi một khoản ngân sách nhỏ cho một khu vực tiềm năng trên đất nước (chẳng hạn như Sài Gòn, Hà Nội, Vũng Tàu,..)
Đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google
Với Local SEO, website của bạn không chỉ được xếp hạng cao trên Google Search mà còn trên cả Google Maps. Từ đó, website của bạn sẽ tiếp cận nhiều hành vi tìm kiếm của người dùng, dẫn đến tỷ lệ chốt đơn hàng cao hơn.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi hành vi mua bán
Việc tập trung quảng cáo trong một khu vực sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn trên website.
Các bước thực hiện Local SEO:
1. Ghi từ khóa vào trong mô tả, tiêu đề và địa chỉ liên kết
Local SEO chỉ đạt hiệu quả khi website chứa từ khóa từ tiêu đề web đến mô tả website. Thậm chí, trên thanh URL cũng phải chứa từ khóa để cả người dùng và Google có thể hiểu được website của bạn đang cung cấp sản phẩm/dịch vụ gì và ở đâu.
2. Tối ưu hóa hình ảnh thương hiệu
Một điều bắt buộc đó là phải có mô tả ALT cho logo của mình. Chỉnh sửa tên tệp hình ảnh có chứa từ khóa khóa địa danh bên cạnh sản phẩm/dịch vụ cùng tên thương hiệu mà bạn muốn SEO.
3. Đăng ký sử dụng Google Business cho website của bạn
- Cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin doanh nghiệp trên Google Business.
- Đưa thông tin giờ mở/đóng cửa trùng khớp với thực tế.
- Cung cấp ảnh doanh nghiệp, sản phẩm của bạn vào Google Business để tăng khả năng nhận biết từ khách hàng.
4. Cung cấp thông tin liên lạc doanh nghiệp trên website
Việc cung cấp thông tin liên lạc của doanh nghiệp (bao gồm tên công ty, địa chỉ, số điện thoại…) sẽ giúp cả người dùng và Google nắm rõ doanh nghiệp hơn, từ đó tạo tiền đề cho Local SEO hiệu quả hơn.
5. Cài đặt Google Maps vào website
Bên cạnh thông tin doanh nghiệp, cài đặt tính năng Google Maps cho website để người dùng có thể biết chính xác vị trí doanh nghiệp nhằm tăng cao giá trị Local SEO của website đối với Google và cả người dùng.
6. Xây dựng website tương thích với tất cả thiết bị
Người dùng có thể tìm kiếm bằng bất cứ thiết bị di động nào. Hãy đảm bảo rằng website của bạn có tính tương thích cao để người dùng sau khi truy cập vào website của bạn qua từ khóa địa phương có thể dễ dàng lướt website của bạn nhé.
7. Phản hồi tất cả các đánh giá của khách hàng
Google cho phép người dùng có thể đánh giá bạn qua công cụ review và bạn cần phản hồi tất cả những review này để giúp Google nhận thấy sự tích cực của bạn trong Local SEO.
8. Viết bài PR doanh nghiệp trên các báo chí và website lân cận
Chỉ cần thương hiệu của bạn xuất hiện trên các báo chí cùng địa phương hay một website có chủ đề tương tự với sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp, Google sẽ đánh giá rất cao website của bạn và đưa bạn lên top đầu kết quả tìm kiếm trên Google.
Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn hiểu được tầm vai trò của Local SEO mang lại cho các doanh nghiệp.
Thông tin liên hệ:
- Hotline: 0789.50.6668
- Email: mediahvt@gmail.com
- Website: vttagency.vn
3 Bình luận
Hồ Văn Thành 21/10/2022
Bài viết của bạn rất bổ ích
Trịnh Gia Hân 21/10/2022
Tôi sẽ luôn hộ trang
Quản trị 22/10/2022
Cảm ơn bạn đã ủng hộ