Hoàng Văn Thụ, Thành phố Quy Nhơn, Việt Nam 0789.50.6668 mediahvt@gmail.com

1000 MẪU CONTENT HAY DÀNH CHO MỌI NGÀNH NGHỀ

Content Marketing hiện đang là một trong những chiến lược Marketing tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả cao trong thời đại công nghệ số. Một Content Marketing hay, mới lạ dễ dàng tạo làn sóng viral, nâng cao nhận thức thương hiệu và đặc biệt giúp gia tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để sáng tạo mẫu content thu hút được khách hàng? VTT AGENCY sẽ giúp bạn phân tích và tổng hợp 1000 mẫu content kinh doanh hay đa lĩnh vực qua bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Lỗi hình ảnh

  1. Mẫu content mang lại lợi ích cho khách hàng
  2. Mẫu content bắt trend
  3. Mẫu content thể hiện uy tín
  4. Mẫu content với giọng văn hài hước
  5. Mẫu content về một câu chuyện
  6. Mẫu content chia sẻ trải nghiệm
  7. Mẫu content chiến dịch theo mùa

Mẫu content mang lại lợi ích cho khách hàng

Trên thực tế, khách hàng luôn luôn tìm đến sản phẩm/ dịch vụ để phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của mình và mong muốn nhận lại những giá trị có lợi. Dựa vào tiêu chí này, Content Marketer cần cung cấp thông tin hữu ích để thuyết phục khách hàng hiệu quả.

Lợi ích mang lại cho khách hàng có thể về chất lượng sản phẩm, giá thành, ưu đãi khuyến mãi,... Hoặc là những trải nghiệm tốt như chế độ phục vụ chu đáo của nhân viên, không gian ấn tượng,... Fanpage Highlands Coffee thường xuyên đăng tải mẫu content mang lại lợi ích hấp dẫn cho khách hàng bằng cách mua 1 tặng 1, đại tiệc Voucher Đồng giá 11k, Deal 1Đ cập bến, ưu đãi 30% từ ví Momo,…

Lỗi hình ảnh

Mẫu content mang lại lợi ích cho khách hàng không chỉ dừng lại ở việc giảm giá, tặng voucher mà còn là bài viết chia sẻ kiến thức, mẹo vặt đưa ra những lời khuyên hữu ích. Các thương hiệu mỹ phẩm được giới trẻ ưa chuộng xây dựng mẫu content này bằng cách hướng dẫn sử dụng sản phẩm, chia sẻ các tip nhận biết da nhạy cảm, chăm sóc da đúng cách.

Đối với brand kiến trúc xây dựng, Content Marketer sẽ có hướng khai thác bài viết cung cấp thông tin hữu ích đến khách hàng như cách xem phong thủy khi làm nhà, cách tân trang lại ngôi nhà của bạn,..

Lỗi hình ảnh

Không thể phủ nhận những mẫu content này có khả năng bán hàng rất tốt cũng như gia tăng tương tác, thu hút reaction, share từ những user Facebook.

Mẫu content bắt trend

Đây là dạng content dựa vào những xu hướng, sự kiện xã hội, những phát ngôn gây chú ý mang tính chất nổi bật đang diễn ra tại thời điểm hiện tại, sau đó được Marketer biến tấu và áp dụng vào content mẫu cho thương hiệu.

Một trong những thương hiệu nổi bật với khả năng bắt trend đỉnh cao không thể không nhắc đến Durex với những bài post fanpage, tấm poster cực thông minh, cực hay và mang đầy ẩn ý khiến dân tình phải trầm trồ và phục sát đất.

Lỗi hình ảnh

Tận dụng ngày lễ 20/11 – Ngày Nhà giáo Việt Nam đang đến gần, Samsung cũng tham gia vào thử thách này với dòng content đầy cảm hứng, gợi lại cho nhiều người những ký ức đẹp đẽ đã qua về một tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng và biết bao kỷ niệm với thầy cô.

Lỗi hình ảnh

Mẫu content thể hiện uy tín

Đối với bài content mẫu hay thể hiện uy tín cần căn cứ vào cơ sở pháp lý (quyết định, văn bản cấp phép) hoặc các giải thưởng được cộng đồng, tổ chức vinh danh, chứng chỉ hành nghề, bằng cấp chuyên môn,... để khách hàng cảm nhận được sự uy tín, từ đó gia tăng lòng tin mạnh mẽ.

Hiện nay, các bác sĩ sử dụng Social Media như một phần không thể thiếu giúp xây dựng hình ảnh cá nhân, tạo uy tín đồng thời là nơi chia sẻ kiến thức y khoa. Họ tạo mẫu content uy tín khi nói về một loại bệnh (liên quan đến chuyên môn của họ), độ nguy hiểm của loại bệnh đó, cách phòng tránh, cách chữa trị,...

Đơn giản hơn, doanh nghiệp có thể kết hợp với các Influencer, người nổi tiếng thông qua review sản phẩm/ dịch vụ và đưa ra những nhận xét, đánh giá khách quan nâng cao lòng tin của khách hàng.

Fanpage Blogger Võ Hà Linh chuyên sáng tạo content mẫu review các loại mỹ phẩm, vấn đề về skincare được giới trẻ quan tâm. Điều đặc biệt trong những video được đăng tải của Võ Hà Linh chính là sự chia sẻ chân thật dựa trên những trải nghiệm thực tế cùng việc dám thử những sản phẩm mới mang lại góc nhìn đúng đắn nhất cho khách hàng trong việc lựa chọn mỹ phẩm tốt.

Lỗi hình ảnh

Ngoài ra, bạn có thể định vị nội dung uy tín, truyền tải thông điệp như một chuyên gia trong lĩnh vực bạn am hiểu. Ví như, nếu bạn là thầy cô giáo dạy toán, bạn có thể lập Fanpage cung cấp kiến thức, tài liệu, giải đáp những bài toán khó một cách đều đặn và liên tục. Theo thời gian, học sinh sẽ có nhận thức tốt về khả năng dạy học của bạn và sẽ không ngần ngại đăng ký khóa học, giới thiệu bạn bè tham gia.

Mẫu content với giọng văn hài hước

Sử dụng một mẩu truyện hài, hay những ngôn từ hài hước cũng là cách khai thác mẫu Content thu hút khách hàng hiệu quả đồng thời sẽ hướng khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn hơn so với đối thủ. Hơn nữa, loại Content này được sử dụng cho mục đích truyền thông, lan tỏa thông điệp trong cộng đồng hoặc thể hiện giọng điệu của brand.

Lỗi hình ảnh

Những người làm công việc sáng tạo nội dung chắc hẳn thường quan tâm đến 3 loại content hữu ích, hài hước và có giá trị nhân văn. Nhưng để viết được dạng content có nội dung hài hước, gây cười rất khó đòi hỏi Content Marketer biết cách đan xen những câu từ dí dỏm hoặc xây dựng câu chuyện hài hước thu hút sự tương tác.

Mẫu content về một câu chuyện

Mẫu content về một câu chuyện là một trong những bài content mẫu hay nhất vì ý tưởng xuất phát từ những điều bình dị trong cuộc sống, câu chuyện thực tế có ý nghĩa sẽ đem đến sự đồng cảm cho người đọc. Sự dẫn dắt rất mềm mại này sẽ đưa người đọc biết đến Fanpage của bạn nhiều hơn, tạo làn sóng tương tác, share mạnh mẽ từ cộng đồng mạng.

Lỗi hình ảnh

Mẫu content chia sẻ trải nghiệm

Chia sẻ trải nghiệm là những đúc kết trong quá khứ về chuyên môn, công việc, sở thích cá nhân hoặc trải nghiệm sử dụng sản phẩm/ dịch vụ tốt muốn lan tỏa thông điệp tích cực đến với mọi người. Mẫu content chia sẻ trải nghiệm chủ yếu được các blogger du lịch khai thác hiệu quả trong các chuyến đi, khám phá vùng đất mới. Khoai Lang Thang là một trang về du lịch thường xuyên đăng tải mẫu content chia sẻ trải nghiệm ở mọi vùng miền tại Việt Nam và các nước lớn trên thế giới.

Nguyễn Hữu Trí là gương mặt không còn quá xa lạ với cộng đồng mạng, trang page của anh thường chia sẻ mẫu content trải nghiệm về kỹ năng sống, phát triển sự nghiệp, cách quản lý tài chính cá nhân và cách nuôi dạy con cái,... mà chính tác giả đã trải qua và đúc kết.

Mẫu content chia sẻ trải nghiệm khẳng định dấu ấn của tác giả

Mẫu content chiến dịch theo mùa

Chuỗi content theo mùa thường được doanh nghiệp chạy xuyên suốt phù hợp với từng mùa trong năm. Ví dụ, đối với mùa xuân (dịp Tết), mùa hè (trải nghiệm du lịch, dịch vụ, vui chơi), mùa thu (mùa tựu trường, trung thu), mùa đông (dịp Giáng Sinh) các brand đều phải bắt đầu thực hiện việc lên kế hoạch, tạo chiến dịch Content quảng cáo thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau.

Lỗi hình ảnh

Nếu ở thời điểm là mùa hè, Marketer cần triển khai các ý tưởng content mùa hè thu hút, trong đó nổi bật nhất là những bài content mẫu giới thiệu sản phẩm mới, chương trình ưu đãi vào hè, chương trình vì cộng đồng, tổ chức sự kiện ngoài trời. Bằng cách truyền tải và xây dựng content chiến dịch theo mùa, doanh nghiệp sẽ đánh trúng vào nhu cầu chính đáng của khách hàng muốn trải nghiệm và vui chơi.

Hy vọng nhờ bài viết trên, bạn đã nắm được 1000 mẫu content và có thể áp dụng thành công cho ngành hàng của mình và phát triển Fanpage một cách tốt nhất. Hãy theo dõi VTT AGENCY để biết thêm nhiều kiến thức nhé!

Thông tin liên hệ:

3 Bình luận

Hồ Văn Thành 21/10/2022

Bài viết của bạn rất bổ ích

Trịnh Gia Hân 21/10/2022

Tôi sẽ luôn hộ trang

Quản trị 22/10/2022

Cảm ơn bạn đã ủng hộ

Bình luận

Please enter your phone number
and we call you back soon

We are calling you to phone

Thank you.
We are call you back soon.