14 công cụ tìm kiếm idea content siêu hiệu quả khi bí ý tưởng
1. AnswerthePublic
AnswerthePublic.com là một công cụ nghiên cứu từ khóa và chủ đề dựa trên trình duyệt miễn phí, cho phép người dùng tạo ý tưởng nội dung dựa trên các câu hỏi / truy vấn thường xuyên được tìm kiếm bởi người tìm kiếm trên web. Công cụ hiển thị trực quan hóa dữ liệu khéo léo của các chủ đề / câu hỏi bắt nguồn từ các từ khóa chính và các lĩnh vực chủ đề bạn đã nhập trên trang web của họ.
2. Công cụ tìm idea content Quora
Quora là nền tảng Hỏi & Đáp dựa trên cộng đồng phổ biến nhất hiện nay.
Bạn có thể dễ dàng đối chiếu các ý tưởng nội dung chỉ bằng cách lướt qua tất cả các câu hỏi liên quan đến doanh nghiệp / ngành của trang web của bạn. Chọn những người có hoạt động và sự tham gia cao.
Mẹo chuyên nghiệp: Đảm bảo cũng kiểm tra câu trả lời được cung cấp bởi người dùng Quora trên các câu hỏi / chủ đề được đăng, vì bạn cũng có thể nhận được rất nhiều ý tưởng có giá trị từ những gì các chuyên gia khác đang chia sẻ công khai liên quan đến chủ đề.
3. Đề xuất trên thanh công cụ tìm kiếm của Google
Google đã rất hiệu quả trong việc đề xuất các truy vấn tìm kiếm, vì công nghệ đặc biệt này đã được cải tiến trong vài năm qua.
Vì vậy, lần tới khi bạn thực hiện tìm kiếm Google cho chủ đề mục tiêu của mình, đừng nhấn nút enter.
4. Công cụ SEMRush tìm idea content
Công cụ SEMRush cho phép bạn phân tích hơn 16 tỷ từ khóa để tìm idea content rất tiện lợn. Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn các chủ đề thịnh hành trong ngành của bạn. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng về cách cải thiện SEO của bạn.
Công cụ này cung cấp cho bạn các từ khóa liên quan được sắp xếp theo mức độ phổ biến cùng với khối lượng tìm kiếm gần đúng. Đây là một công cụ từ khóa có trả tiền rất phức tạp và bạn có thể sử dụng nó để tìm các xu hướng, các tìm kiếm phổ biến về chủ đề cụ thể của mình. Sử dụng các từ khóa này để tạo ra các ý tưởng về bài đăng trên blog.
5. Công cụ Ahref tìm kiếm idea content
Ahrefs là nền tảng phân tích website, kiểm tra backlink tốt nhất hiện này mà hầu hết các SEOer sử dụng hằng ngày. Vài khái niệm quen thuộc của Ahrefs bao gồm:
- Ahrefs Rank (AR): Hiển thị thứ tự xếp hạng website.
- Organic traffic: Lượng truy cập tự nhiên không qua trả phí.
- Backlinks: Liên kết từ website khách trỏ về website của bạn.
Bạn cũng có thể tham khảo danh sách keyword, lựa chọn những keyword phù hợp cho kế hoạch content.
6. Tìm idea content trên Ubersuggest
Chỉ cần nhập một chủ đề , từ khóa và công cụ sẽ không chỉ cung cấp cho bạn thông tin về số lượng tìm kiếm và xếp hạng độ khó của nó, mà bạn còn nhận được một danh sách dài các ý tưởng từ khóa liên quan đến đầu vào của bạn. Từ đây, việc đưa ra các chủ đề bài đăng trên blog sẽ dễ dàng hơn nhiều.
7. Buzzsumo
Buzzsumo là một công cụ lắng nghe xã hội có thể giúp bạn tìm thấy nội dung được chia sẻ nhiều nhất trong không gian của bạn. Tính năng này từ công cụ trả phí này có thể cung cấp rất nhiều thông tin chi tiết về các loại tiêu đề, chủ đề và định dạng nội dung hoạt động tốt.
8. Sử dụng Google Trend tìm idea content
Google Xu hướng rất hữu ích trong việc xác thực tuổi thọ và nhu cầu của ý tưởng nội dung của bạn (về mức tăng trưởng về lượng tìm kiếm).
9. Google Keyword Planner
Một công cụ đến từ anh lớn Google thì chắc có lẽ không cần bàn cãi quá nhiều về độ hiệu quả của nó: Google Keyword Planner – top công cụ hỗ trợ viết content cho SEOer. Công cụ này sẽ đề xuất rất nhiều những từ khóa quan trọng trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi.
Các ưu điểm vượt trội của Google Keyword Planner gồm có:
- Xây dựng các tiếp cận từ khóa.
- Dự đoán tổng chi phí cho một chiến dịch quảng cáo cụ thể.
- Tải dữ liệu phân tích từ khóa về máy.
10. Sử dụng Google Search Console
Google Search Console là công cụ mà bất cứ blogger nào cũng nên sử dụng để theo dõi truy vấn tìm kiếm mà người đọc đến với blog của bạn.
Bạn chỉ cần vào mục “Hiệu suất” -> “Kết quả tìm kiếm” tại đây bạn sẽ thấy tất cả những truy vấn mà người dùng đã tìm và đến đọc nội dung trên blog của bạn.
12. Từ điển idea content Power Thesaurus
Nếu trong writing ielts có website tìm từ đồng nghĩa tiếng anh cực chất mang tên “Thesaurus” thì người viết Content cũng sở hữu cho mình công cụ hỗ trợ tìm từ thay thế “không phải dạng vừa” : Power Thesaurus. Nó thuộc hàng đầu trong list ứng dụng viết content bạn không nên bỏ qua.
Power Thesaurus là website với giá 0 đồng, được cập nhật xu hướng ngôn ngữ liên tục bởi các chuyên gia để phục vụ nhu cầu người dùng và nhận được nhiều lời khen tích cực từ users.
13. Feedly
Có một cách chuyên nghiệp hơn đó là dùng Feedly, đây là một trang web cho phép bạn theo dõi tất cả các website/blog thông qua nguồn cấp dữ liệu RSS.
Bạn cũng có thể sắp xếp, phân chia theo từng chuyên mục cụ thể. Hàng ngày bạn chỉ cần truy cập vào Feedly và xem cập nhật từ chính những blog này.
13. Thanh công cụ tìm kiếm Youtube
Youtube là một công cụ giúp tìm kiếm chủ đề nội dung, ý tưởng content mà bạn chắc chắn phải dùng.
Với những gợi ý này bạn sẽ phát triển được rất nhiều bài viết, content thú vị.
Có một cách khác để tìm ý tưởng content là từ những video trên kênh của đối thủ. Bạn hãy truy cập vào kênh của đối thủ cạnh tranh sau đó sắp xếp để hiển thị những video phổ biến nhất
Trên đây là các công cụ tìm kiếm idea content hỗ trợ các content marketers mỗi khi lên kế hoạch content. Khi đã có những ý tưởng tuyệt vời cùng bài content chất lượng, việc phân phối và theo dõi chất lượng bài viết trên các nền tảng social media là rất cần thiết để hoàn thành bất cứ kế hoạch chiến dịch marketing nào. Hân hạnh đồng hành cùng các marketers trong mọi chiến lược marketing social media với các tính năng như lên lịch đăng bài hàng loạt, theo dõi chỉ số báo cáo định kỳ, tư vấn chiến lược,...
3 Bình luận
Hồ Văn Thành 21/10/2022
Bài viết của bạn rất bổ ích
Trịnh Gia Hân 21/10/2022
Tôi sẽ luôn hộ trang
Quản trị 22/10/2022
Cảm ơn bạn đã ủng hộ